Hà Tĩnh giúp Lào triển khai dự án thủy lợi tại Khăm Muộn đảm bảo tiến độ, chất lượng

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì tiếp, làm việc với đoàn cán bộ Cục Thủy lợi – Bộ Nông lâm nghiệp Lào và tỉnh Khăm Muộn do ông Vivylay Xaynhanhon - Trưởng BQL các dự án thủy lợi sử dụng vốn viện trợ của Việt Nam làm trưởng đoàn.

ha tinh giup lao trien khai du an thuy loi tai kham muon dam bao tien do chat luong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan và tạo điều kiện tốt nhất để triển khai dự án "Hệ thống thủy lợi ở huyện Nỏng Bốc, tỉnh Khăm Muộn" hiệu quả, đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Trưởng BQL các dự án thủy lợi sử dụng vốn viện trợ của Việt Nam Vivylay Xaynhanhon bày tỏ lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam trong những năm qua đã viện trợ cho Chính phủ Lào nhiều dự án về thủy lợi và hiện nay đang triển khai dự án thủy lợi huyện Nỏng Bốc, tỉnh Khăm Muộn.

ha tinh giup lao trien khai du an thuy loi tai kham muon dam bao tien do chat luong

Ông Vivylay Xaynhanhon cũng mong muốn thúc đẩy tiến độ dự án và cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định, Hà Tĩnh xác định đây là một dự án quan trọng, có ý nghĩa cả về kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội và làm thắt chặt thêm quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Lào nói chung, giữa tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Khăm Muộn nói riêng.

Hà Tĩnh đã thành lập ban quản lý dự án để phối hợp với Ban chuyên trách dự án của Lào tham mưu tỉnh triển khai thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan và tạo điều kiện tốt nhất để triển khai dự án hiệu quả, đảm bảo tiến độ, chất lượng.

ha tinh giup lao trien khai du an thuy loi tai kham muon dam bao tien do chat luong

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho đoàn Bộ Nông lâm nghiệp Lào

Hệ thống thủy lợi ở huyện Nỏng Bốc, tỉnh Khăm Muộn là dự án quan trọng do Chính phủ Việt Nam viện trợ cho Chính phủ Lào. Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh được giao làm chủ dự án phía Việt Nam.

Đây là dự án thủy lợi và kè một phần bờ sông Mê Công có địa hình phức tạp, cần có sự phối hợp giữa hai tỉnh, hai nước. Dự án có thời gian thực hiện là 18 tháng, đến nay đã hoàn thành công tác tư vấn và giám sát.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast