Hà Tĩnh ký ghi nhớ hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Đức

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/7 (giờ Việt Nam), tại Văn phòng Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Berlin, CHLB Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Tráng - Tham tán Công sứ (Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức), Ban giám đốc Khu công nghiệp Việt - Đức (GVIP) và các đối tác là doanh nghiệp Đức và Italia.

ha tinh ky ghi nho hop tac dau tu voi cac doanh nghiep duc

Tham tán Công sứ Nguyễn Hữu Tráng vui mừng đón đoàn Hà Tĩnh sang thăm và làm việc tại CHLB Đức lần này. Các chuyến thăm và làm việc trước đã thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên, tạo mối quan hệ tốt đẹp, đạt được những kết quả như mong muốn.

Hy vọng, năm nay chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng như của đoàn Hà Tĩnh sẽ đánh dấu mạnh mẽ mối quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung, Hà Tĩnh và CHLB Đức nói riêng.

ha tinh ky ghi nho hop tac dau tu voi cac doanh nghiep duc

Chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế của Đức trong những năm gần đây, Tham tán Công sứ cho biết: Đức là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới, đặc biệt là thế mạnh về công nghiệp và dịch vụ. Trước nhu cầu phát triển cao, Đức đang chủ động tìm kiếm các cơ hội đầu tư, hợp tác với các nước, trong đó có Việt Nam. Mong muốn Hà Tĩnh sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để sẵn sàng đón đầu làn sóng đầu tư của Đức trong thời gian tới.

Đáp lại mong muốn của Tham tán Công sứ Nguyễn Hữu Tráng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho biết, vào ngày 12/5 vừa qua đã có buổi tiếp ông Ruland Arthur (thành viên sáng lập GVIP) tại Hà Tĩnh. Chuyến công tác lần này của đoàn nhằm ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Đức vào Hà Tĩnh về sản xuất đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, bao bì, công nghiệp phụ trợ, chế tạo chế biến, cơ khí chính xác; xây dựng Khu công nghiệp Đức - Việt Hà Tĩnh tại KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Đức (bắt đầu từ 14h, giờ Đức), Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ chứng kiến lễ trao bản ghi nhớ quan trọng này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cùng các tổ chức đã kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp Đức đầu tư vào Hà Tĩnh. Chính phủ Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Tĩnh nói riêng luôn tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư.

"Tin tưởng các dự án của các doanh nghiệp Đức sẽ sớm được triển khai tại Hà Tĩnh. Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất về chính sách, đất đai, thủ tục để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư vào địa bàn", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã ký ghi nhớ hợp tác đầu tư vào Hà Tĩnh với ông Ruland Arthur - đại diện các doanh nghiệp CHLB Đức.

ha tinh ky ghi nho hop tac dau tu voi cac doanh nghiep duc
ha tinh ky ghi nho hop tac dau tu voi cac doanh nghiep duc

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo Công ty CP Hợp tác thương mại Toàn Cầu cũng tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

ha tinh ky ghi nho hop tac dau tu voi cac doanh nghiep duc

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn và Công ty eab Năng lượng mới GmbH (CHLB Đức) ký biên bản ghi nhớ nhằm thảo luận, đàm phán các cơ hội thực hiện các dự án năng lượng mặt trời trong thời gian tới.

ha tinh ky ghi nho hop tac dau tu voi cac doanh nghiep duc

Công ty TNHH Thanh Thành Đạt và Tập đoàn Imal Pal Group (Italia) ký biên bản ghi nhớ về lĩnh vực cung cấp thiết bị và dịch vụ kỹ thuật cho nhà máy gỗ ván dăm.

ha tinh ky ghi nho hop tac dau tu voi cac doanh nghiep duc

Công ty CP Hợp tác thương mại Toàn Cầu cam kết hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc tư vấn, kết nối các trường đào tạo nghề tại Đức và tại Châu Âu với các trường đào tạo nghề của Hà Tĩnh để đào tạo nâng cao tay nghề và cung ứng nguồn nhân lực cho tỉnh Hà Tĩnh; hỗ trợ về xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm cho đội ngũ kỹ sư của tỉnh sang Đức và chương trình “lao động thẻ xanh”; hỗ trợ, kết nối giữa các doanh nghiệp Đức và Hà Tĩnh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu các mặt hàng về nông sản sang Đức và ngược lại; xây dựng cơ sở hạ tầng, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp Đức và Hà Tĩnh; tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp tại Đức để kêu gọi về đầu tư tại Hà Tĩnh, Việt Nam, đồng thời giúp đỡ, giới thiệu để doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm thị trường đầu tư tại Đức.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast