Hương Khê ký ghi nhớ đầu tư với 15 doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 do huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức sáng nay (26/8) với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và hơn 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep

Hương Khê là huyện miền núi phía Tây Nam Hà Tĩnh, có 3 tuyến đường lớn đi qua là cầu nối giao thông tạo điều kiện thuận lợi để liên kết vùng và kết nối với các địa phương trong tỉnh, trong vùng và cả nước. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh nhà, kinh tế - xã hội đã đạt được nhiều thành quả quan trọng; tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 - 2017 đạt trên 13%/năm; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 ước đạt 33 triệu đồng, tăng gần 1,2 lần so với năm 2015.

huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep
huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep
huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơncùng các đại biểu tham quan các gian hàng bên lề hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Hương Khê giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các cơ chế chính sách của địa phương tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Với mục tiêu hợp tác cùng phát triển, lãnh đạo địa phương mong muốn doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm đầu tư, triển khai các dự án trên tất cả các lĩnh vực.

huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn: Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, cơ chế thông thoáng nhất với thái độ quyết liệt, tập trung để các DN, HTX đã và đang đầu tư, có ý tưởng đầu tư yên tâm đến với huyện nhà.

Trong đó tập trung vào phát triển các vùng cây ăn quả, đầu tư sản xuất, chế biến và bao tiêu các sản phẩm rau, củ, quả; đầu tư nhà máy chế biến gỗ rừng trồng, nhà máy sơ chế - chế biến nông sản; Khu du lịch sinh thái thác Vũ Môn,khu nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí Bãi Dài, khu sinh thái Hồ Đá Hàn; đầu tư du lịch di tích lịch sử cấp quốc gia Thành Sơn Phòng - Hàm Nghi, đền Trầm Lâm, đền Công Đồng…

Ngoài ra, huyện kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp thực hiện an sinh xã hội như: xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, nhà vượt lũ cộng đồng, xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo...

huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep

Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup Lê Khắc Hiệp: Hương Khê có nhiều thế mạnh, nhất là bưởi Phúc Trạch, cần được đầu tư quy mô hơn. Hiện tại, Vingroup đã kí kết với 1000 hộ dân Phúc Trạch để liên kết, hỗ trợ phát triển cây bưởi.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp đã trình bày ý tưởng đầu tư, hướng phát triển, mở rộng SX-KD trên địa bàn, đồng thời kiến nghị địa phương có các cơ chế, chính sách cụ thể hơn trong đầu tư, hợp tác; hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi doanh nghiệp đến tìm hiểu thị trường; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh…

huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep
huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep

Lãnh đạo huyện Hương Khê ký ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng, thời gian qua, Hà Tĩnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, tạo môi trường cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn mang lại hiệu quả cao, là động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong xu thế đó, Hương Khê cũng đã và đang có những chiến lược kêu gọi, thu hút đầu tư đạt kết quả khả quan. Đặc biệt, huyện đã kết nối được với Tập đoàn Vingroup để nghiên cứu, chuẩn bị dự án đầu tư du lịch Thác Vũ Môn.

huong khe ky ghi nho dau tu voi 15 doanh nghiep

Thời gian tới, Hương Khê cần quan tâm hơn nữa đến môi trường đầu tư, đánh giá đúng lợi thế của địa phương, không ngừng có các cơ chế, chính sách và giải pháp tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp. Đặc biệt, cần khai thác tối đa những tiền năng, lợi thế của địa phương, trong đó có nguồn lực từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện tốt các cam kết, tiếp tục động hành cùng địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Hương Khê đã ký kết biên bản ghi nhớ với 15 doanh nghiệp cam kết đầu tư vào địa bàn.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast