Phát triển thành phố Hà Tĩnh xứng tầm đô thị trung tâm của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Thành phố Hà Tĩnh trong giai đoạn mới có kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, sẽ là đô thị “hạt nhân” trong chiến lược phát triển của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Phát triển thành phố Hà Tĩnh xứng tầm đô thị trung tâm của tỉnh

Sáng 25/8, dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh khóa XXI, nhiệm kỳ 2020- 2025 tổ chức hội nghị lần thứ nhất, cho ý kiến các nội dung theo chương trình công tác năm 2020.

Với vai trò chiến lược của tỉnh, định hướng xây dựng và phát triển TP Hà Tĩnh đến 2025, tầm nhìn đến 2030 đóng vai trò quan trọng, đại biểu đã dành thời lượng lớn của hội nghị để nghe, cho ý kiến về dự thảo Đề án “Xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh có quy mô phù hợp, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Phát triển thành phố Hà Tĩnh xứng tầm đô thị trung tâm của tỉnh

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Hùng Cường trình bày dự thảo đề án

Trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của đề án, xây dựng và phát triển TP Hà Tĩnh trong giai đoạn mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Tĩnh khóa XXI, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Đồng thời, đề án còn gắn liền với định hướng các chương trình trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng vai trò đô thị trung tâm của tỉnh lỵ trong mối quan hệ quốc tế, liên kết vùng; làm “đầu tàu” phát triển hệ thống đô thị toàn tỉnh.

Phát triển thành phố Hà Tĩnh xứng tầm đô thị trung tâm của tỉnh

Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Văn Ngọc: Cần thiết kế lại cách thức xây dựng đề án, vừa đáp ứng phát triển của thành phố, vừa xứng tầm của tỉnh, nhằm tranh thủ được lựa chọn vào chương trình trọng điểm của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Để đề án xứng tầm với vị trí, quy mô cấp tỉnh, các thành viên đã tập trung phân tích, đóng góp ý kiến về bố cục, nội dung đề án. Đặc biệt là các giải pháp trong quy hoạch phát triển đô thị, phát triển cảnh quan; phát triển hạ tầng; huy động, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn đầu tư; cơ chế chính sách...

Phát triển thành phố Hà Tĩnh xứng tầm đô thị trung tâm của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Quốc Tuấn cho ý kiến tại hội nghị

Phần cuối hội nghị, BTV Thành ủy cho ý kiến về dự thảo Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ thành phố khóa XXI; chương trình toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; chương trình hành động của BCH Đảng bộ thành phố thực hiện Nghi quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXI; chương trình kiểm tra giám sát của BTV Thành ủy nhiệm kỳ 2020- 2025; một số nội dung về công tác cán bộ.

Phát triển thành phố Hà Tĩnh xứng tầm đô thị trung tâm của tỉnh

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng khẳng định: Thành phố đã đảm bảo được mục tiêu gắn chủ đề của đề án “Xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh có quy mô phù hợp, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” với chủ đề của Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XXI và chương trình trọng tâm, trọng điểm của Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới. Đây sẽ là thuận lợi cơ bản để thành phố xây dựng đề án vừa rõ nét, vừa cụ thể, vừa mang tính tổng quát.

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cho rằng, việc xây dựng đề án cần phải có sự thay đổi về cách tiếp cận, xây dựng thành phố trở thành một trong những đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ, phải có mối tương quan so sánh thực trạng với tiêu chí, mục tiêu, định hướng một cách phù hợp với thực tiễn.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast