Tạo mọi thuận lợi để Công ty AMCOM LLC đầu tư vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì buổi làm việc với đoàn chuyên gia kỹ thuật Công ty AMCOM LLC (Mỹ). Tham dự cuộc họp còn có đại diện của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Tạo mọi thuận lợi để Công ty AMCOM LLC đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 1

AMCOM LLC được thành lập từ năm 1996 với hoạt động chính là thiết kế công nghệ nhằm chiết xuất tối đa kim loại từ xỉ luyện kim và giảm thiểu tác động đến môi trường. Kể từ khi thành lập đến nay, Công ty đã hoàn thành 17 tổ hợp có công suất xử lý cao nhất là 375 tấn/giờ, hằng năm đã xử lý khoảng 30 triệu tấn. Ngoài ra, công ty còn kinh doanh các thiết bị làm giàu quặng sắt, làm giàu bùn và chế biến xử lý đá tự nhiên.

Tạo mọi thuận lợi để Công ty AMCOM LLC đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 2

Đoàn chuyên gia kỹ thuật Công ty AMCOM LLC khảo sát tại Khu kinh tế Vũng Áng

Về Dự án Nhà máy chế biến xỉ luyện kim của AMCOM tại Vũng Áng, các thiết bị của tổ hợp sẽ được nhập khẩu từ Áo và Phần Lan với công suất 150 tấn/giờ. Theo dự kiến, tổ hợp tại đây sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động sau hơn 7 tháng kể từ ngày bắt đầu lắp đặt, với thời gian hoạt động có thể đạt được 24/24 giờ; năng suất trong 1 năm của tổ hợp thiết bị tại Vũng Áng sẽ đạt khoảng 1 triệu tấn xỉ luyện kim.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh hoan nghênh đoàn chuyên gia kỹ thuật của Công ty AMCOM LLC (Mỹ) đã quan tâm đến Hà Tĩnh, đồng thời khẳng định, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào địa bàn; dự án khi đi vào hoạt động sản xuất phải đưa các thiết bị công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo môi trường.

Tạo mọi thuận lợi để Công ty AMCOM LLC đầu tư vào Hà Tĩnh ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Ngoài dự án ở Formosa, tỉnh khuyến nghị Công ty AMCOM nghiên cứu thêm một số dự án khác của Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh mong muốn có sự hợp tác tốt nhất giữa 2 công ty và hy vọng sẽ là cầu nối gắn kết để cả 2 bên cùng có lợi. Ngoài dự án ở Formosa, tỉnh khuyến nghị Công ty AMCOM nghiên cứu thêm một số dự án khác của Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh. Đối với Nhà máy chế biến xỉ luyện kim của AMCOM tại Vũng Áng, nếu triển khai thì phải nằm trong Dự án Formosa.

Trước đó, vào sáng 28/7, đoàn chuyên gia kỹ thuật Công ty AMCOM LLC đã có chuyến tham quan, khảo sát tại Khu kinh tế Vũng Áng và làm việc với Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast