Tháng 12/2016, sẽ mở cửa Trung tâm giải trí đua chó Xuân Thành

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì buổi làm việc với nhà đầu tư các dự án: Sân golf, khu dịch vụ và nhà nghỉ; Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó tại các xã Xuân Thành và Cổ Đạm (Nghi Xuân - Hà Tĩnh).

thang 12 2016 se mo cua trung tam giai tri dua cho xuan thanh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị chủ đầu tư dồn sức, thể hiện cam kết với tỉnh đến 30/4/2017 hoàn tất các hạng mục dự án

Theo báo cáo của ông Nguyễn Ngọc Mỹ - chủ đầu tư các dự án: Sân Golf, khu dịch vụ và nhà nghỉ, Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó, việc triển khai các công trình nói trên đã kéo dài hơn 10 năm nay. Trong giai đoạn đầu triển khai còn nhiều khó khăn, trong đó có nguyên nhân liên quan đến chủ trương phát triển ngành nghề mà dự án kinh doanh dẫn đến chậm tiến độ.

thang 12 2016 se mo cua trung tam giai tri dua cho xuan thanh

Chủ đầu tư Nguyễn Ngọc Mỹ: Tháng 12 tới, công ty sẽ mở cửa Trung tâm thể thao giải trí đua chó Xuân Thành

Đến nay, Dự án Sân golf đã hoàn thành 3 lỗ, còn 6 lỗ do thời tiết nên phải đợi đến 15/9/2016 mới có thể trồng cỏ; Dự án Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó đã hoàn thành 90%, dự kiến tháng 12/2016 sẽ mở cửa.

Về phương án hoạt động, sẽ nuôi thêm chó và tổ chức 1 tuần có 3 ngày đua trực tiếp, 3 ngày truyền tải hình ảnh đua chó từ Vũng Tàu ra qua màn hình ở trường đua. Dự kiến, từ Trung tâm đua chó ở Xuân Thành, công ty sẽ xây dựng 64 trung tâm cá cược ngoài sân tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Về dự án khu dịch vụ và nhà nghỉ gồm 172 căn nhà biệt thự, được thiết kế rất đặt thù, theo kiến trúc Úc, đảm bảo các tiêu chí chịu bão, nóng và lạnh; đến nay đã hoàn thành 3 căn, sắp tới, sẽ triển khai đồng loạt số còn lại.

Tuy nhiên, hiện nay có 2 dự án (sân golf và trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó) đang “vướng” khi chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

thang 12 2016 se mo cua trung tam giai tri dua cho xuan thanh

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Hùng Mạnh: Về lý do chưa cấp giấy quyền sử dụng đất, với Dự án Trung tâm thể thao giải trí đua chó là do phía đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục bên thuế; về Dự án sân golf, do phía nhà đầu tư chậm tiến độ nên Sở phải chờ đợi ý kiến chỉ đạo.

Chủ đầu tư các dự án cũng bày tỏ mong muốn được cải tạo luồng nước phía trong bãi biển Xuân Thành nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp và khai thác một số dịch vụ du lịch ở vùng lạch nước này; mở rộng tuyến đường từ ngã 3 Xuân Thành vào sân golf; kết nối 3 tour du lịch từ Xuân Thành sang Lào trong tương lai.

Tại buổi làm việc, các sở, ban, ngành liên quan đã làm rõ lý do tại sao 2 dự án nói trên chưa được cấp giấy quyền sử dụng đất, đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư về thủ tục theo quy định để sớm hoàn thành.

thang 12 2016 se mo cua trung tam giai tri dua cho xuan thanh

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Lê Trần Sáng: Các Dự án đi vào hoạt động sẽ có tác dụng rất lớn tới ngành du lịch Hà Tĩnh. Về kết nối các tour du lịch với Lào và Đông Bắc Thái Lan, ngành du lịch Hà Tĩnh đã có các đề án, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở các văn phòng ở Thái Lan, Lào…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh về quan điểm cởi mở trong phát triển du lịch, giải trí; công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những vướng mắc trong triển khai các dự án nói trên có nguyên nhân từ phía đầu tư, dù gần đây,doanh nghiệp đã có cố gắng, thể hiện quyết tâm.

Về giải quyết vướng mắc cấp giấy quyền sử dụng đất cho Dự án Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó, giao ngành thuế hướng dẫn doanh nghiệp để hoàn tất thủ tục nhằm cấp giấy quyền sử dụng đất.

Riêng dự án sân golf, do chậm trễ của nhà đầu tư nên Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Kế hoạch và Đầu tư cần nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh gia hạn cho nhà đầu tư, song phải trên cơ sở giải trình về quyết tâm của nhà đầu tư.

Về lạch nước ngọt ở Xuân Thành, tuy còn có một số vướng mắc do quy hoạch, nhưng nếu doanh nghiệp được phép làm mà không nhận đầu tư, khai thác tài nguyên này thì UBND tỉnh sẽ có trao đổi lại với công ty.

Về mở rộng đoạn đường từ ngã ba Xuân Thành vào sân golf, trong giai đoạn hiện nay, tỉnh còn rất khó khăn về ngân sách, mong nhà đầu tư quan tâm, chia sẻ. Nếu chưa làm được đồng bộ thì nên hình thành nền đường trước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư dồn sức, thể hiện cam kết với tỉnh đến 30/4/2017 hoàn tất các hạng mục dự án; giao các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn, cùng nhà đầu tư hoàn thành các dự án nhằm sớm tạo điểm nhấn trong phát triển du lịch của Hà Tĩnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast