Tháng 12/2020, tổ chức đấu thầu xây dựng tiểu dự án đô thị Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/1, đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp (AFD) có buổi làm việc với huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) để trao đổi thông tin về hỗ trợ tư vấn, kỹ thuật; cách thức phối hợp thực hiện các hợp phần thuộc tiểu dự án đô thị Thạch Hà.

Tháng 12/2020, tổ chức đấu thầu xây dựng tiểu dự án đô thị Thạch Hà

Tiểu dự án đô thị Thạch Hà có tổng mức đầu tư trên 32 triệu Euro (tương đương 852,9 tỷ đồng) với 2 hợp phần được thực hiện gồm: xây dựng hạ tầng ứng phó với biến đổi khí hậu, tiêu thoát lũ và vệ sinh môi trường; nâng cao năng lực quản lý đô thị.

Thời điểm hiện tại, Thạch Hà đã hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có tờ trình gửi các bộ, ngành đề nghị bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn nước ngoài giai đoạn 2016 – 2020 và năm 2020 cho tiểu dự án.

Tháng 12/2020, tổ chức đấu thầu xây dựng tiểu dự án đô thị Thạch Hà

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà (bên phải) trao đổi với đoàn công tác AFD các nội dung liên quan đến đầu mối thực hiện và vấn đề quản lý, thanh quyết toán nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của EU.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất nhiều nội dung lên quan đến phương thức quản lý số liệu và quản lý thông tin của Thạch Hà với các lĩnh vực thuộc dự án như: Các quy định của địa phương trong việc quản lý dự án; thoát nước, thủy lợi, đường giao thông, thu gom và xử lý nước thải, cấp nước, rác thải; cách thức phối hợp, kế hoạch dự kiến tiếp theo trong thực hiện các nội dung của dự án;

Nhu cầu hoặc mong muốn của huyện đối với dịch vụ tư vấn dài hạn như nhân sự, chuyên môn, thời gian huy động; kế hoạch thực hiện, cơ cấu tổ chức và thành phần nhân sự của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng cơ bản.

Tháng 12/2020, tổ chức đấu thầu xây dựng tiểu dự án đô thị Thạch Hà

Ngài Quentin Lebegue (bên phải) – Trưởng ban hỗ trợ đầu tư và các vấn đề xã hội Cơ quan phát triển Pháp trao đổi về quy trình thực hiện dự án theo quy định của AFD và hỏi, đáp nhiều nội dung liên quan đến kế hoạch của dự án…

Để đảm bảo tiến độ, hiệu quả trong thực hiện các bước tiếp theo của dự án, huyện Thạch Hà mong muốn thời gian tới, AFD sớm thống nhất với Bộ Tài chính về phương án giải ngân nguồn quyết toán nguồn viện trợ của EU trong trường hợp chỉ ký một hợp đồng cũng như các nội dung thỏa ước tín dụng và thỏa ước tài trợ.

Phấn đấu trong tháng 2/2020, hoàn thiện phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; từ tháng 4 đến tháng 10/2020, sẽ lựa chọn tư vấn thiết kế, phê duyệt bản vẽ thi công; tháng 12/2020 sẽ tổ chức đấu thầu xây dựng.

Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ gồm 5 tiểu dự án được thực hiện tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Ninh Bình, tổng mức đầu tư 156,1 triệu Euro. Trong đó, vốn vay ODA của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của EU là trên 127 triệu Euro; vốn đối ứng trên 28,5 triệu Euro. Tại tỉnh Hà Tĩnh, hai tiểu dự án được triển khai thực hiện đó là đô thị Thạch Hà và đô thị Hương Khê.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast