Thành lập BQL dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo quyết định vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ký ban hành, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh là đơn vị sự nghiệp công lập đặc thù, áp dụng cơ chế tự chủ tài chính, tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ.

thanh lap bql du an dtxd cong trinh dan dung va cong nghiep ha tinh

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Bắc - Nam TP Hà Tĩnh vừa hoàn thành góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh thành lập trên cơ sở tổ chức lại các Ban trực thuộc UBND tỉnh (Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh, Ban quản lý dự án điện nông thôn - REH, Ban quản lý dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch phục vụ cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng Mê Công mở rộng), 3 Ban thuộc Sở KH&ĐT (Ban quản lý dự án ISDP-HIRDP-ICDP, Ban điều phối dự án SRDP-IMWC, Ban quản lý dự án JICA) và các Ban quản lý dự án hiện nay đang quản lý các dự án sử dụng ngân sách nhà nước trực thuộc các sở, ngành, Trường Đại học Hà Tĩnh, các trường cao đẳng và các bệnh viện tuyến tỉnh.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Ban gồm 1 giám đốc và không quá 3 phó giám đốc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ; quy định của pháp luật hiện hành và phân cấp của UBND tỉnh.

Về chuyển tiếp các công trình, dự án: Đối với các dự án mới (bao gồm cả các dự án chưa thực hiện đấu thầu), tiến hành chuyển giao nguyên trạng cho Ban quản lý dự án tỉnh để đơn vị sử dụng tư cách pháp nhân và con dấu của mình triển khai thực hiện; đối với các dự án đang triển khai thực hiện (đang thi công) và các dự án đã hoàn thành thi công, đang quyết toán hoặc chuẩn bị quyết toán, Sở KH&ĐT có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp tham mưu UBND tỉnh lựa chọn quyết định danh mục dự án chuyển giao, trong đó nêu rõ các nội dung cần xử lý, trách nhiệm các bên liên quan, thời điểm thực hiện chuyển giao của từng dự án.

Trong giai đoạn các dự án chưa thực hiện chuyển giao, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án được tổ chức nói trên có trách nhiệm tiếp tục thực hiện dự án đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng, hiệu quả của dự án.

Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ODA (đã và đang triển khai), căn cứ các quy định đã được ký kết tại các hiệp định, điều ước quốc tế của từng chương trình, dự án để triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp, đồng bộ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast