TP Hà Tĩnh tăng tốc nâng cấp hạ tầng, xây dựng đô thị văn minh

(Baohatinh.vn) - Vượt qua những khó khăn hồi đầu năm, các địa phương ở TP Hà Tĩnh đang tập trung nhân lực, nguồn lực để tăng tốc thực hiện các chương trình mục tiêu xây dựng đô thị văn minh và nông thôn mới…

TP Hà Tĩnh tăng tốc nâng cấp hạ tầng, xây dựng đô thị văn minh

Thi công rải thảm nhựa nóng tuyến đường La Sơn Phu Tử (phường Nguyễn Du)

Những ngày tháng 5, cùng với khí thể sôi nổi thi đua hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phường Nguyễn Du đã ra quân tổng lực xây dựng cơ sở hạ tầng, rải thảm nhựa nóng các tuyến đường tổ dân phố, đường ngõ, từng bước xây dựng các tiêu chí đạt phường văn minh đô thị kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết: “Toàn phường có 6 tuyến đường được rải thảm nhựa nóng với diện tích 19.300 m2 và hoàn thành 100% kế hoạch đăng ký của phường trong năm 2021. Điều quan trọng, công trình đã nhận được sự đồng thuận và đóng góp nguồn lực lớn của bà con Nhân dân. Tính tổng các tuyến, nguồn lực từ người dân đóng góp đạt gần 1,9 tỷ đồng (trong tổng đầu tư là 5,5 tỷ đồng)”.

Đặc biệt, có những tuyến đường số tiền huy động từ người dân chiếm 60% tổng đầu tư như đường Nguyễn Huy Oánh; có những tuyến lại đạt tiến độ hoàn thành “thần tốc” như đường La Sơn Phu Tử…

TP Hà Tĩnh tăng tốc nâng cấp hạ tầng, xây dựng đô thị văn minh

Những tuyến phố sạch đẹp, hiện đại ở Khu đô thị phía bắc TP Hà Tĩnh

Ông Cù Huy Chương, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Vận tải 69 (TP Hà Tĩnh) - đơn vị thi công rải thảm nhựa nóng tuyến đường La Sơn Phu Tử cho biết: “Đây là tuyến thi công cuối cùng trong 6 tuyến đường tại phường Nguyễn Du và là tuyến dài nhất với 800 m, thảm nhựa gần 6.000 m2. Để đảm bảo xong trước ngày bầu cử, chúng tôi đã phải huy động toàn bộ máy móc, nhân lực và hoàn thành thi công chỉ trong vòng 1 ngày”.

Khí thế tăng tốc xây dựng các chương trình mục tiêu cũng đang sôi nổi khắp các tổ dân phố của phường Nam Hà. Vào cuối năm nay, phường đặt mục tiêu sẽ là địa phương đầu tiên trên toàn tỉnh “chạm đích” đạt chuẩn phường văn minh đô thị kiểu mẫu.

TP Hà Tĩnh tăng tốc nâng cấp hạ tầng, xây dựng đô thị văn minh

Thi công rải thảm nhựa nóng tuyến ngõ 61 - đường Hà Tôn Mục ở phường Nam Hà

Thời điểm này, phường tập trung cao cho các công trình trọng điểm như: đẩy nhanh tiến độ thi công sân động phường (tổng mức đầu tư là 8,5 tỷ đồng) và công trình đa chức năng trường TH Nam Hà (tổng mức đầu tư là 7,5 tỷ đồng); rải thảm nhựa nóng các tuyến đường ngõ, đường tổ dân phố.

Ông Trần Xuân Sơn, Chủ tịch UBND phường Nam Hà cho biết: “Trong vòng 1 tuần (từ ngày 11 - 18/5), phường đã hoàn thành 7 tuyến thảm nhựa giao thông với chiều dài gần 900 m, diện tích đạt hơn 3.600 m2. Đây chính là công trình thiết yếu và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của bà con Nhân dân trên địa bàn”.

Tổng mức đầu tư của 7 tuyến là 600 triệu đồng, trong đó 400 triệu đồng là do người dân đóng góp. Ông Nguyễn Xuân Tú, Tổ trưởng TDP 8, phường Nam Hà cho biết: “Hai tuyến ngõ 57 và ngõ 61 - đường Hà Tôn Mục có diện tích rộng và ít dân cư nên trước đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc đầu tư rải thảm nhựa. Tuy nhiên, cùng với sự quyết tâm và đóng góp kịp thời của người dân, chúng tôi đã hoàn thành cả 2 tuyến với tổng diện tích 1.500 m2. Việc này giúp tổ dân phố củng cố vững chắc tiêu chí, đạt tổ dân phố kiểu mẫu trong năm nay”.

TP Hà Tĩnh tăng tốc nâng cấp hạ tầng, xây dựng đô thị văn minh

Xã Thạch Trung đã huy động được 1,5 tỷ đồng từ người dân để lát mới 5.000 m2 vỉa hè, 1000 m bó vỉa; xây dựng 275 m mương thoát bẩn

Trong khi đó, ở xã Thạch Trung, vóc dáng những khu đô thị mới đang vẽ nên hình hài của một khu đô thị trẻ, hiện đại. Hiện nay, bà con đang ktổng lực đóng góp, đầu tư lát vỉa hè, làm mương thoát bẩn, bó vỉa… nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu dân cư.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, xã Thạch Trung đã huy động được 1,5 tỷ đồng từ người dân, lát mới 5.000 m2 vỉa hè, 1000 m bó vỉa; xây dựng 275 m mương thoát bẩn…

Sự tăng tốc từ các địa phương đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu của toàn thành phố. Đến nay, địa phương đã hoàn thành 4,25 km đường bê tông; gần 30.000 m2 diện tích đường giao thông được thảm nhựa; xây dựng gần 1 km kênh mương thoát bẩn; lát mới gần 2.500 m2 vỉa hè; 708 m bó vỉa…. Các hạng mục khác như xây dựng tiểu công viên, xây mới, cải tạo nhà văn hóa đang tiếp tục thực hiện…

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast