Vốn đầu tư thực hiện từ ngân sách Nhà nước do Hà Tĩnh quản lý tăng mạnh

(Baohatinh.vn) - Dự ước vốn đầu tư thực hiện từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Hà Tĩnh quản lý 10 tháng năm 2020 đạt hơn 3.835,3 tỷ đồng, tăng 35,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Vốn đầu tư thực hiện từ ngân sách Nhà nước do Hà Tĩnh quản lý tăng mạnh

Cầu Thọ Tường bắc qua sông La, huyện Đức Thọ - một trong những công trình sử dụng ngân sách địa phương được xây dựng hoàn thành trong năm 2020.

2020 là năm cuối thực hiện đầu tư trung hạn giai đoạn 2015 - 2020 và có nhiều công trình, dự án được đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Vì vậy, dự ước vốn đầu tư thực hiện từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do địa phương quản lý trên địa bàn Hà Tĩnh trong 10 tháng năm 2020 đạt hơn 3.835,3 tỷ đồng, tăng 35,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Nguồn vốn chủ yếu đầu tư thực hiện các công trình dự án xây dựng, sửa chữa nâng cấp hệ thống giao thông thủy lợi, cơ sở hạ tầng nông thôn...

Vốn đầu tư thực hiện từ ngân sách Nhà nước do Hà Tĩnh quản lý tăng mạnh

Thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng, 10 tháng năm 2020, các địa phương đã triển khai làm được 354km đường giao thông (đạt 81% kế hoạch).

Ông Nguyễn Việt Hùng – Cục trưởng Cục Thống kê Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, nhu cầu vốn đầu tư phát triển là rất lớn nhưng nguồn thu ngân sách và cân đối vốn cho đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách Nhà nước đang gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với cấp xã.

Hà Tĩnh đã, đang tiếp tục có những đợt mưa rét nên thời gian tới, việc thực hiện các công trình dự án xây dựng cơ bản sẽ gặp khó khăn và sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện vốn đầu tư phát triển, trong đó có nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast