“Vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, đội ngũ công nhân, kỹ sư đang nỗ lực bám công trường trong điều kiện thời tiết nóng gay gắt nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh.

“Vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh

Công nhân thi công hệ thống cống tràn 6 cửa thuộc công trình đường ĐH.141 thuộc xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh).

Để kịp hoàn thành hệ thống cống tràn 6 cửa thuộc công trình đường ĐH.141 đoạn từ Km2+00 - Km5+800 của xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh), những ngày này, các công nhân, cán bộ kỹ thuật đang “vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ thi công.

Để tránh cái nắng bỏng rát vào trưa và đầu giờ chiều, từ 5 giờ sáng, trên công trường xây dựng, các công nhân, cán bộ kỹ thuật đã bắt tay cho một ngày làm việc mới.

“Vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh

Máy móc được huy động để vận chuyển, san lấp khối lượng lớn đất, đá huộc công trình đường ĐH.141 đoạn từ Km2+00 - Km5+800 của xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh).

Anh Nguyễn Đại Dương - kỹ thuật hiện trường Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng BHT (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hệ thống cống tràn 6 cửa chính thuộc công trình cần phải hoàn thành trong vòng hơn 2 tháng nữa, tránh đợt lũ tiểu mãn xuất hiện tại lòng hồ chứa nước Hồ Danh (xã Kỳ Khang). Vì trời nắng nóng, chúng tôi phải tận dụng thời gian từ sớm, tập trung làm việc với cường độ cao để vừa đảm bảo yêu cầu khắt khe về kỹ thuật và an toàn lao động vừa kịp tiến độ đề ra”.

Được biết, công trình đường ĐH.141 đoạn từ Km2+00 - Km5+800 của xã Kỳ Khang triển khai thi công từ tháng 8/2022 do Ban Quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng huyện Kỳ Anh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng. Đến thời điểm này, các đơn vị đã hoàn thành hơn 40% khối lượng và đang tăng tốc thi công để về đích vào tháng 1/2024.

“Vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh

BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Kỳ Anh đang thực hiện 10 công trình trọng điểm trên địa bàn.

Theo bà Chu Thị Lê Linh - Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Kỳ Anh, BQL đang triển khai 10 dự án quan trọng phục vụ sự phát triển kinh tế, đảm bảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Để đẩy nhanh tiến độ, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương, huy động hỗ trợ nguồn lực tháo gỡ các vướng mắc, bàn giao 100% mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công. Trong điều kiện thời tiết nắng bóng, BQL đã cử cán bộ thường xuyên bám nắm công trình để hỗ trợ nhà thầu, kỹ thuật viên, công nhân.

“Vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh

Công nhân thi công trên đường ĐH56 đoạn qua xã Hòa Lạc làm việc từ 5h30 buổi sáng để hạn chế ảnh hưởng của nắng nóng đến sức khỏe.

Hiện nay, BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Đức Thọ cũng đang “dồn sức” trên từng dự án, công trình trọng điểm của địa phương.

Ngay từ sáng sớm, trên tuyến đường ĐH56 đoạn qua xã Hòa Lạc, các tốp công nhân được huy động để thực hiện đồng thời nhiều hạng mục quan trọng như đắp đất K95, K98 nền đường, làm cống thoát nước, mương thủy lợi... Được biết, tuyến đường này có tổng mức đầu tư 87 tỷ đồng, gồm: hệ thống đường giao thông dài hơn 8km, các cống thoát nước, hệ thống mương thoát nước, rãnh chịu lực...

Anh Đồng Thung - kỹ thuật hiện trường dự án cho biết: “Những tháng trước thời tiết không thuận lợi, ảnh hưởng phần nào đến tiến độ thi công nên hiện nay chúng tôi phải cố gắng bám các đường găng kế hoạch để bù đắp cho các giai đoạn trước đó. Nhà thầu đã chủ động phối hợp với BQL dự án tìm hướng xử lý cho việc giá nguyên nhiên vật liệu tăng cao, khó khăn trong tìm kiếm các nguồn cung ứng nhằm đảm bảo tiến độ”.

“Vượt nắng” đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm ở Hà Tĩnh

Tuy thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nhưng đây cũng là thời điểm phù hợp để có thể tập trung nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đang triển khai 20 dự án với tổng mức đầu tư gần 1.001 tỷ đồng.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho công nhân khi làm việc ngoài trời nắng nóng, BQL đã yêu cầu các nhà thầu điều chỉnh thời gian làm việc từ 5h - 6h và kết thúc ca làm sáng lúc 10h30. Buổi chiều, thời gian bắt đầu làm việc từ 15h và kết thúc lúc 18h30 phút, đồng thời, trang bị đồ bảo hộ lao động cá nhân cho công nhân tại các khu vực thi công.

Ông Bùi Huy Cường - Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: “Tuy thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng đây cũng là thời điểm phù hợp để có thể tập trung nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ các dự án. Ban xuyên bám hiện trường, tập trung tháo gỡ sớm các vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; chủ động nghiệm thu, thanh toán từng hạng mục sớm để nhà thầu có vốn đầu tư xây dựng".

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast