Xây dựng khu đô thị chất lượng cao ở cửa ngõ phía Bắc TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thành phố Hà Tĩnh và đơn vị tư vấn đang hoàn thiện quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị hai bên đường Ngô Quyền tại xã Thạch Trung.

Xây dựng khu đô thị chất lượng cao ở cửa ngõ phía Bắc TP Hà Tĩnh

Khu đô thị KOSY được thiết kế nằm hai bên đường Ngô Quyền.

Khu đô thị hai bên đường Ngô Quyền - xã Thạch Trung nằm phía Tây Bắc TP Hà Tĩnh và nằm trong khu vực của dự án "Điều chỉnh quy hoạch chung TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050". Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất nông nghiệp, không có các công trình nhà ở, công trình công cộng.

Dự án được quy hoạch 43 ha với mục tiêu xây dựng khu đô thị có hạ tầng đồng bộ. Theo đó, TP Hà Tĩnh đang hướng đến một khu đô thị chất lượng cao với điểm nhấn là khu biệt thự đơn lập và song lập, các cụm nhà ở riêng biệt với diện tích rộng, có diện tích công cộng phục vụ.

Ngoài ra, các khu nhà ở hỗn hợp cao tầng và khu nhà ở xã hội cao tầng cũng được bố trí tại các vị trí điểm nhấn… Đây được xác định là khu vực đô thị cải tạo xây mới, đảm bảo cho sự phát triển về nhu cầu nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp và nhà ở của người dân xung quanh khu vực.

Xây dựng khu đô thị chất lượng cao ở cửa ngõ phía Bắc TP Hà Tĩnh

Hiện tại, khu vực dự kiến triển khai khu đô thị mới chủ yếu là đất nông nghiệp, không có các công trình nhà ở, công trình công cộng.

Đặc biệt, định hướng xuyên suốt của dự án là hình thành không gian nhà ở tiện nghi và thân thiện với môi trường theo hướng sinh thái, gắn kết hài hoà giữa không gian đô thị, hệ thống cảnh quan mặt nước và công viên cây xanh.

Sau quá trình trình họp nghe và lấy ý kiến của các đơn vị liên quan, hiện nay, quy hoạch đang được tiếp tục sửa đổi, bổ sung đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật và đảm bảo sự hài hoà với quy hoạch chung của khu đô thị theo quy định.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast