Cựu chiến binh Hà Tĩnh nêu gương sáng, tích cực phòng, chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Những ngày Hà Tĩnh “căng mình” phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cựu chiến binh đã không quản ngại khó khăn, xung phong trực tại các chốt phòng dịch, khu cách ly trên địa bàn.

Trong các đợt dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, hàng trăm điểm chốt phòng dịch đã được lập nên. Chia sẻ với các lực lượng tuyến đầu, các cựu chiến binh (CCB) Hà Tĩnh đã tham gia trực 24/7 tại các điểm chốt, khu cách ly.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh nêu gương sáng, tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Ông Đặng Quốc Thái (ngoài cùng bên trái) tham gia điểm trực chốt trên địa bàn xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên).

Từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay, ông Đặng Quốc Thái - Chủ tịch Hội CCB xã Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên) không còn nhớ mình đã bao nhiêu lần cùng đồng đội “đi chốt”. Đợt gần nhất là từ ngày 7/8 - 22/8, khi xã Cẩm Dương phải phong tỏa vì phát hiện ca bệnh cộng đồng. Trong suốt thời gian đó, ông Thái đã trực tiếp phụ trách điểm chốt số 1 tại thôn Hoàng Vân - nơi cư trú của bệnh nhân.

Ông Thái cho biết: “Hơn 20 hội viên hội CCB của xã được huy động tham gia trực tại các điểm chốt trên địa bàn xã và quốc lộ 15B. Mỗi ca trực kéo dài 24h, chúng tôi ăn, ngủ tại chỗ, bám chốt thường xuyên, liên tục để kiểm soát người và phương tiện, đảm bảo an ninh trật tự”.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh nêu gương sáng, tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Cựu chiến binh xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) từng tham gia cùng lực lượng công an trực chốt tại khu vực phong tỏa.

Cũng như ông Thái, hàng trăm CCB ở huyện Cẩm Xuyên dù tuổi đã cao nhưng vẫn tình nguyện nhận nhiệm vụ bám chốt trong hầu hết các đợt dịch bệnh bùng phát. Bình quân mỗi ngày, toàn huyện có 800 lượt hội viên CCB thay phiên trực chốt, góp phần quan trọng vào công tác phòng dịch, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ ngày 18/8 - 3/9, TX Hồng Lĩnh áp dụng cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian đó, gần 200 CCB của thị xã đã được huy động để tham gia tổ, đội phòng chống dịch thực hiện các nhiệm vụ như: trực điểm chốt kiểm soát của thị xã, khu phong tỏa, kiểm soát vùng chưa có dịch; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; quyên góp, nấu ăn phục vụ khu cách ly; tiếp nhận thông tin, giúp người dân trong vùng phong tỏa mua sắm các mặt hàng thiết yếu...

Cựu chiến binh Hà Tĩnh nêu gương sáng, tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Cựu chiến binh TX Hồng Lĩnh góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Quốc Toản - cán bộ Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Sau khi thị xã dỡ bỏ lệnh cách ly y tế, Hội CCB lại tiếp tục tham gia tổ giám sát, tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng các xã, phường. Với phương châm mỗi hội viên là một tuyên truyền viên, anh em thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhắc nhở, giám sát người dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch”.

Bên cạnh phát huy tinh thần xung kích, trở thành một trong những lực lượng nòng cốt bám trực các điểm chốt, CCB trên toàn tỉnh còn phục vụ hậu cần rất hiệu quả.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh nêu gương sáng, tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cấp hội tích cực quyên góp nhu yếu phẩm ủng hộ chống dịch. (Trong ảnh: Cựu chiến binh thành phố Hà Tĩnh quyên góp nhu yếu phẩm).

Cùng với các hội, đoàn thể khác, Hội CCB cũng hưởng ứng tích cực lời kêu gọi ủng hộ chống dịch của ủy ban MTTQ bằng các hoạt động cụ thể như: quyên góp tiền, nhu yếu phẩm, nấu ăn cho các khu cách ly; ủng hộ đồng bào miền Nam và người dân Hà Tĩnh bị ảnh hưởng dịch bệnh tại các tỉnh, thành trên cả nước; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Tính từ đầu tháng 6/2021 đến nay, gần 73.000 hội viên hội CCB các cấp trong toàn tỉnh đã quyên góp tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm quy đổi thành tiền với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng. Trong đó, nhiều đơn vị có thành tích huy động tốt như huyện Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Đức Thọ, Hương Sơn, thị xã Kỳ Anh...

Cựu chiến binh Hà Tĩnh nêu gương sáng, tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Cựu chiến binh tham gia tích cực, hiệu quả công tác phục vụ hậu cần (Trong ảnh: Cựu chiến binh huyện Cẩm Xuyên phối hợp cùng hội viên phụ nữ nấu ăn cho người dân khu cách ly).

Với những đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua, 16 tập thể, 29 cá nhân đã được các cấp hội đề xuất Hội CCB tỉnh tặng bằng khen. Hiện, Hội CCB tỉnh đang xét và đề xuất Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen cho một số tập thể, cá nhân.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh nêu gương sáng, tích cực phòng, chống dịch COVID-19

Hàng chục tấn lương thực, nhu yếu phẩm đã được các cấp hội quyên góp gửi cho đồng bào miền Nam.

Các cấp hội đã quán triệt, tuyên truyền sâu rộng chủ trương phòng, chống dịch đến toàn thể hội viên. Nhìn chung, hội viên nhất trí cao với quyết tâm của Chính phủ và tích cực hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh. Cuộc chiến chống dịch với kẻ thù vô hình còn lắm gian nan, song chúng tôi - những người lính đã từng chiến đấu trong đạn bom sẽ luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast