Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

(Baohatinh.vn) - Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động nguồn lực hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ gần 70 nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Sáng 30/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội; công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đại diện một số sở, ban, ngành.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

Đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2022, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ được triển khai có hiệu quả trên các lĩnh vực. Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện đạt kết quả khá toàn diện trên các mảng hoạt động, phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân để vận động nguồn lực.

Tổng trị giá công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo năm 2022 của hội đạt 37 tỷ 114 triệu đồng, trợ giúp cho 69.559 đối tượng. Các cấp hội đã triển khai thực hiện phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022” trao tặng 54.556 suất quà giá trị gần 25 tỷ đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Hải Việt báo cáo tổng kết công tác hội 2022, phương hướng nhiệm vụ 2023.

Trong năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức hỗ trợ xây dựng được tổng 20 nhà chữ thập đỏ với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng thời, tiếp tục tập trung triển khai các dự án: “Hỗ trợ người dân lao động di cư” từ miền Nam trở về Hà Tĩnh do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID -19" tại các huyện: Thạch Hà, Kỳ Anh; “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19 tại Việt Nam” ở huyện Hương Sơn, huyện Nghi Xuân và thành phố Hà Tĩnh; “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi của nạn nhân bom mìn” tại 2 xã Hương Trà và xã Hương Đô (Hương Khê).

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Tĩnh Trần Thị Mai: Cần sớm kiện toàn bộ máy cán bộ hội ở cấp cơ sở để các hoạt động diễn ra thuận lợi hơn.

Năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, cơ bản đáp ứng được nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện. Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các đơn vị triển khai 34 đợt hiến máu, tiếp nhận được 7.730 đơn vị máu. Các câu lạc bộ ngân hàng máu sống tham gia hiến máu trực tiếp tại các bệnh viện trên toàn tỉnh là 72 đơn vị máu. Tổng lượng máu tiếp nhận năm 2022 là 7.802 đơn vị, đạt 102,66% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia giao.

Năm 2023, các cấp hội tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Tết nhân ái”, tổ chức “Tháng Nhân đạo” và Hội chợ Nhân đạo. Phát động phong trào “Người tốt, việc thiện, chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”, gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, địa bàn dân cư...

Phát triển đa dạng các mô hình công tác xã hội, phát triển cộng đồng phù hợp với đặc thù vùng miền. Truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về các mô hình ứng phó thiên tai, thảm họa, xây dựng cộng đồng an toàn.

Tích cực vận động hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, tạng nhân đạo, chỉ đạo thành lập các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện và câu lạc bộ nhóm máu hiếm. Tiếp tục vận động chính sách, trong đó ưu tiên chính sách liên quan đến vận động nguồn lực.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu biểu dương những kết quả Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt được trong năm 2022. Đơn vị đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, căn cứ tình hình thực tiễn để triển khai tốt nhiệm vụ, góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là các đối tượng bảo trợ xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị các cấp hội cần quán triệt, triển khai các văn bản mới của Đảng, Nhà nước về hoạt động chữ thập đỏ và của Hội Chữ thập đỏ trong hệ thống hội; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp về cơ chế phối hợp, cơ chế giao nhiệm vụ cho Hội Chữ thập đỏ các cấp; xây dựng và triển khai các mô hình từ thiện, nhân đạo mang tính bền vững.

Tiếp tục xây dựng các cấp hội vững mạnh, đẩy mạnh công tác truyền thông của hội lên các trang mạng xã hội; lan tỏa nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp, tấm gương tốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, hiến máu.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao cờ thi đua của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ là: Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ thị xã Kỳ Anh.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

34 tập thể và 29 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh huy động hơn 37 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội và phong trào chữ thập đỏ.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast