Khơi sức dân xây dựng đô thị Hồng Lĩnh văn minh, giàu mạnh

(Baohatinh.vn) - Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động, Ủy ban MTTQ các cấp ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, làm tốt công tác phối hợp với các thành viên trong khối tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Khơi sức dân xây dựng đô thị Hồng Lĩnh văn minh, giàu mạnh

Phường Đức Thuận mở rộng các tuyến đường đảm bảo tiêu chí đô thị văn minh.

Hết sức, hết lòng vì công việc chung, biết lắng nghe, chia sẻ với nhân dân, ban công tác mặt trận các thôn, tổ dân phố (TDP) đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để thuyết phục, vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, đăng ký cải tạo vườn, xây dựng cảnh quan vườn hộ, khu dân cư khang trang, đô thị văn minh. Ông Nguyễn Xuân Tiến - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận TDP Thuận Tiến, phường Đức Thuận là một trong những điển hình đó.

“Miệng nói, tay làm, tai lắng nghe”, ông Nguyễn Xuân Tiến luôn nêu cao vai trò gương mẫu, tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia các phong trào thi đua. Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, bà con nhân dân trong TDP đã hiến hơn 2.000 m2 đất, tài sản, cây cối trị giá gần 1,5 tỷ đồng để mở rộng và làm mới 7 tuyến đường nội tổ với chiều dài gần 2 km.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động của đội ngũ cán bộ mặt trận ở cơ sở nên phong trào chỉnh trang đô thị đã được cán bộ và nhân dân ở phường Đức Thuận đồng thuận cao. Ủy ban MTTQ phường và ban công tác mặt trận các TDP đã vận động gần 700 hộ dân hiến gần 5.000 m2 đất ở và gần 18.000 m2 đất nông nghiệp để xây dựng 26 tuyến đường giao thông đạt tiêu chuẩn với chiều dài gần 5 km; làm mới và tu sửa 5 nhà văn hóa TDP; xây dựng 3,6 km đường điện chiếu sáng, 4,1 km mương thoát nước, 8 km đường giao thông nội đồng cấp phối, 2 tuyến đường bê tông và gần 3 km kênh mương nội đồng với tổng mức đầu tư hàng chục tỷ đồng.

Khơi sức dân xây dựng đô thị Hồng Lĩnh văn minh, giàu mạnh

MTTQ và các đoàn thể xã Thuận Lộc đóng góp ngày công giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn làm nhà ở.

MTTQ các cấp ở TX Hồng Lĩnh đã tập hợp được sức mạnh của khối đại đoàn kết, thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực. Đội ngũ cán bộ, hội viên, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đã cùng nhau làm nên các hoạt động ngày chủ nhật xanh, thứ 7 tình nguyện đồng hành NTM… Với phương châm “dân biết, dân bàn”, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nội lực xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

5 năm qua, MTTQ và các đoàn thể trong toàn thị xã đã vận động nhân dân hiến 88.700 m2 đất và tài sản liền kề, xây dựng 46 km đường bê tông, 41 km đường điện chiếu sáng công cộng, trồng 5.500 cây xanh, đóng góp hơn 15.500 ngày công. Tổng kinh phí huy động xã hội hóa xây dựng NTM, đô thị văn minh là 994 tỷ đồng.

MTTQ các cấp còn tổ chức thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện và chính sách xã hội. Cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững được MTTQ các cấp quan tâm, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả. 5 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ với tổng số tiền gần 13,5 tỷ đồng để hỗ trợ làm 297 ngôi nhà, trao tặng 5.740 lượt suất quà tết, hỗ trợ phát triển sản xuất, tặng quà cho học sinh nghèo, khám chữa bệnh và gần 10.000 ngày công giúp đỡ của đoàn viên, hội viên, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội.

Từ sự hỗ trợ của MTTQ và các tổ chức thành viên, đời sống đại bộ phận nhân dân đã được cải thiện đáng kể, góp phần giảm hộ nghèo xuống còn 385 hộ, chiếm 3,41%; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 49,5 triệu đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm ước đạt 18,9%; tình hình chính trị ổn định, TTATXH đảm bảo.

Khơi sức dân xây dựng đô thị Hồng Lĩnh văn minh, giàu mạnh

Đại hội MTTQ xã Thuận Lộc nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ông Đặng Ngọc Huấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hồng Lĩnh cho biết: “Những ngày này, Đảng bộ và nhân dân TX Hồng Lĩnh đang rạo rực khí thế thi đua xây dựng đô thị văn minh, NTM. Chào mừng đại hội MTTQ các cấp, các địa phương tiếp tục triển khai 79 công trình, 43 phần việc với kinh phí xã hội hóa, hiến đất, tài sản gần 125 tỷ đồng. Các phong trào, cuộc vận động về chỉnh trang đô thị đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, cùng chung sức, đồng lòng để xây dựng TX Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast