Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở tại Hà Tĩnh được tiến hành theo quan điểm “thích ứng nhanh, linh hoạt và sáng tạo với bối cảnh mới”.

Là một trong 6 đơn vị được Trung ương Đoàn lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh của cả nước, BTV Tỉnh đoàn tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt là đại hội Đoàn cấp cơ sở.

Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông tặng hoa chúc mừng đại hội Đoàn cơ sở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) - đơn vị đại hội điểm cấp tỉnh.

Trong bối cảnh số ca bệnh COVID-19 tăng mạnh sau dịp Tết Nguyên đán, BTV Tỉnh đoàn đã ban hành văn bản chỉ đạo, đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tập trung cao cho công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở, đảm bảo chất lượng và kịp tiến độ hoàn thành trước ngày 15/5/2022; đề nghị các cơ sở Đoàn căn cứ tình hình thực tiễn và cấp độ dịch tại địa phương, báo cáo xin ý kiến của cấp ủy và ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của địa phương để có chỉ đạo, triển khai phù hợp…

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo đó, đến nay, gần 100% chi đoàn và 99/502 tổ chức cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã hoàn thành đại hội.

Tại phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh), công tác chuẩn bị được triển khai từ tháng 11, tới nay đã sẵn sàng cho việc tổ chức đại hội vào ngày 20/2/2022.

Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

Đoàn phường Hưng Trí nhận đỡ đầu “Em nuôi của Đoàn”.

Theo đó, Đoàn phường đã triển khai tuyên truyền rộng rãi bằng băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường lớn; ĐVTN địa phương tích cực chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội. Đồng thời, đơn vị đã đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có ý nghĩa như: nhận đỡ đầu “Em nuôi của Đoàn” tại TDP Hưng Thịnh, khám và cấp phát thuốc tại nhà cho các đối tượng chính sách, xây dựng tuyến đường thanh niên mẫu tự quản… tạo khí thế sôi nổi, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN.

Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

Khẩu hiệu, cờ hoa được chuẩn bị tại khu vực diễn ra đại hội

Công tác chuẩn bị nhân sự ban chấp hành và các chức danh chủ chốt được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn; văn kiện đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Anh Dương Anh Đức - Bí thư Đoàn phường Hưng Trí cho biết: “Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Đoàn phường sẽ bố trí máy đo thân nhiệt, bàn sát khuẩn tại hội trường; số lượng đại biểu theo đúng quy định, ngồi giãn cách, đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham dự đại hội. Bên cạnh đó, tổ chức test nhanh 100% đại biểu dự đại hội vào ngày 19/2, trước khi diễn ra đại hội 1 ngày”.

Tại xã Gia Hanh (Can Lộc), dù các nội dung cơ bản đã được chuẩn bị xong, song, việc tổ chức đại hội đang phải tạm dừng do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong thời gian chờ chỉ đạo mới, Đoàn xã tập trung hỗ trợ lực lượng chức năng phòng, chống dịch bệnh.

Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

Pano tuyên truyền đại hội tại trung tâm hành chính xã Gia Hanh.

“ĐVTN xã đang hỗ trợ lực lượng tại các điểm tiêm chủng và các điểm chốt trực ở các khu vực có phong tỏa tham thời, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khó khăn, đồng thời hưởng ứng đợt cao điểm xây dựng NTM của xã, lan tỏa hình ảnh đẹp của màu áo xanh. Song song với đó, đơn vị cũng đang triển khai tuyên truyền bằng pano, áp phích, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội về đại hội Đoàn; tiếp tục rà soát, chuẩn bị chu đáo hơn các nội dung để có thể tiến hành đại hội ngay khi có thông báo mới” - Bí thư Đoàn xã Gia Hanh Trần Thị Nhẫn thông tin.

Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

ĐVTN xã Gia Hanh tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Theo quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của BTV Tỉnh đoàn, việc tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở thời gian tới tiếp tục được triển khai theo hướng thích ứng nhanh, linh hoạt và sáng tạo với bối cảnh mới.

Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

Đại hội Đoàn Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II (ngày 22/1) được kết nối trực tuyến tại 10 điểm cầu để các cơ sở Đoàn khối CCQ&DN, trường học, lực lượng vũ trang theo dõi, học tập kinh nghiệm.

Đại hội có thể tiến hành theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trong một số trường hợp, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phòng chống dịch COVID - 19; tổ chức đại hội theo hình thức “cuốn chiếu” để tận dụng tối đa thời gian… Đồng thời, tăng cường đổi mới hình thức, phương pháp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tổ chức đại hội.

Linh hoạt, sáng tạo tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở ở Hà Tĩnh

Được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống Đoàn thanh niên, tin tưởng, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở của Hà Tĩnh sẽ hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra, làm tiền đề quan trọng để tổ chức tốt đại hội cấp huyện (dự kiến tổ chức trong tháng 6/2022) và tương đương, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII (dự kiến tổ chức trong tháng 8/2022), nhiệm kỳ 2022-2027.

Đây là dịp để ĐVTN phát huy sức trẻ, nêu cao khát vọng cống hiến, quyết tâm cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast