Người cao tuổi Hương Khê tích cực nêu gương sáng, cống hiến cho gia đình và xã hội

(Baohatinh.vn) - Người cao tuổi Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế cũng như tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị trên địa bàn.

Người cao tuổi Hương Khê tích cực nêu gương sáng, cống hiến cho gia đình và xã hội

Ngày 23/9, Hội Người cao tuổi huyện Hương Khê tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh và lãnh đạo huyện Hương Khê.

Toàn huyện Hương Khê hiện có 21 hội người cao tuổi cơ sở, 221 chi hội với 14.650 hội viên (tỷ lệ người cao tuổi vào hội đạt trên 90%). Trong đó có hơn 1.500 hội viên là đảng viên.

Nhiệm kỳ qua, hội đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, nhất là khi dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp. Nhìn chung, hoạt động của hội khá toàn diện với nhiều kết quả nổi bật như: xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm nòng cốt trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng” góp phần tích cực tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương; đời sống vật chất và tinh thần hội viên ngày càng được nâng cao.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho hội viên, mừng thọ, thăm hỏi động viên, xây dựng quỹ hội… luôn được các hội cơ sở quan tâm, thực hiện.

Người cao tuổi Hương Khê tích cực nêu gương sáng, cống hiến cho gia đình và xã hội

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa mới.

Đặc biệt, toàn huyện có hơn 6.000 người cao tuổi hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế vườn hộ, vườn đồi, trang trại. Trong đó, có hơn 1.000 hộ người cao tuổi thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò “nêu gương sáng”, cán bộ hội viên người cao tuổi gương mẫu, vận động gia đình, con cháu và Nhân dân tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, chỉnh trang vườn hộ, hiến đất, hiến cây làm đường giao thông, hàng rào xanh...

Người cao tuổi Hương Khê tích cực nêu gương sáng, cống hiến cho gia đình và xã hội

Lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh và lãnh đạo huyện Hương Khê tặng hoa chúc mừng BCH Hội Người cao tuổi Hương Khê nhiệm kỳ 2021-2026.

Người cao tuổi ở Hương Khê cũng tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị. Theo đó, có hơn 200 gương sáng tiêu biểu xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Đặc biệt, có nhiều hội viên được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tín nhiệm, giới thiệu tham gia giữ các chức vụ trong các tổ chức hội, đoàn thể, cấp ủy chi bộ. Hiện có hơn 100 người cao tuổi làm bí thư chi bộ, thôn trưởng; 15 hội viên là chủ tịch các hội quần chúng xã hội cơ sở...

Đại hội đã tiến hành bầu 23 người vào Ban Chấp hành khóa mới. Ông Nguyễn Quốc Đạt được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Đại hội cũng bầu 12 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Người cao tuổi Hương Khê xác định mục tiêu là đoàn kết, đổi mới xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi với các chỉ tiêu cụ thể như: 100% người cao tuổi đúng độ tuổi theo quy định của pháp luật được hưởng chế độ trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế, chúc thọ, mừng thọ; 100% người cao tuổi được khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm; 100% hội viên hưởng ứng tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương cơ sở...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast