Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

(Baohatinh.vn) - Mỗi dịp xuân về, các cấp, ngành, tổ chức công đoàn và doanh nghiệp ở Hà Tĩnh lại cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, mang niềm vui, sự sẻ chia ấm áp cho người lao động qua những chương trình “Tết sum vầy”.

“Tết sum vầy” là hoạt động thường niên được công đoàn các cấp tổ chức cho đoàn viên, người lao động mỗi dịp tết Nguyên đán. Năm nay, chủ đề được lựa chọn là “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” nhằm thể hiện sự gắn kết, sẻ chia, là nguồn động viên mạnh mẽ để người lao động tiếp tục đồng hành cùng cơ quan, doanh nghiệp.

Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng tặng quà động viên người lao động TP Hà Tĩnh dịp tết Nguyên đán 2023.

Thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh đã hoàn thiện kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động. Với sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ Xã hội công đoàn, một chương trình tết đã được tổ chức trong không khí vui tươi, ấm áp, trao tặng người lao động những phần quà thiết thực.

Chương trình càng thêm ý nghĩa khi có sự tham dự chung vui của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng cùng lãnh đạo các ban, ngành, thành phố. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành đã gửi đến người lao động những món quà cùng lời chúc tốt đẹp và những tình cảm ấm áp.

Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

Lãnh đạo TP Hà Tĩnh trao quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Xuân Long cho biết: “Dịp tết Nguyên đán năm nay, LĐLĐ thành phố đã trích nguồn Quỹ Xã hội công đoàn và huy động nguồn ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn gần 680 suất quà trị giá gần 340 triệu đồng; đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 1 mái ấm công đoàn, 40 suất quà với tổng trị giá 70 triệu đồng để chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn”.

CNVC-NLĐ huyện Thạch Hà cũng vừa được đón “Tết sum vầy” ấm áp, nghĩa tình. Tại chương trình, ngoài số tiền 130 triệu đồng do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ trao tặng mái ấm công đoàn và các suất quà thì 18 đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá 120 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn, trẻ mồ côi.

Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 130 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động huyện Thạch Hà trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”.

Là đơn vị quản lý nhiều đoàn viên, công đoàn cơ sở nhất toàn tỉnh, hàng năm, Công đoàn các KKT tỉnh đều chuẩn bị rất chu đáo, bài bản cho chương trình “Tết sum vầy”. Chương trình năm nay, đơn vị đã huy động được hơn 650 suất quà trị giá 465 triệu đồng để trao tặng cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp.

Trong không khí vui tươi, ấm áp, người lao động còn được tham gia trò chơi bốc thăm trúng thưởng cùng nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa với tổng trị giá giải thưởng hơn 60 triệu đồng.

Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

Người lao động các KKT tỉnh được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng trong không khí ấm áp, vui tươi.

Bên cạnh chương trình “Tết sum vầy”, người lao động KKT Vũng Áng còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ vật chất của lãnh đạo trung ương và địa phương. Trước thềm tết Nguyên đán, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng lãnh đạo các cấp ngành đã đến thăm và tặng 100 suất quà tết trị giá 130 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng tặng quà cho người lao động KKT Vũng Áng. Ảnh Thu Trang.

Anh Trần Thế Anh - công nhân Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam chia sẻ: “Mỗi dịp tết Nguyên đán, người lao động tại các KKT tỉnh không chỉ được đảm bảo chế độ lương thưởng mà còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần rất lớn từ các cấp ngành, doanh nghiệp. Đó là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến trong công việc”.

Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

"Tết sum vầy" đã trở thành ngày hội của đoàn viên, người lao động; là phong trào thi đua rộng khắp của các cấp công đoàn. Trong ảnh: Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" của Công đoàn Mitraco Hà Tĩnh. Ảnh Thu Hà.

Đến nay, 22 công đoàn ngành và cấp trên trực tiếp cơ sở trên toàn tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” 2023 đảm bảo ý nghĩa, thiết thực. Hơn 12.000 suất quà trị giá gần 6 tỷ đồng đã được trao cho đoàn viên, người lao động, trong đó, 40 đoàn viên được hỗ trợ làm nhà mái ấm với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Người lao động Hà Tĩnh đón tết ấm áp, sum vầy

“Tết sum vầy” được các cấp công đoàn tổ chức thường niên, là ngày hội của đoàn viên, người lao động. Chương trình không đơn thuần là thực hiện chủ trương chung của cấp trên mà đã thực sự trở thành phong trào thi đua rộng khắp, có hiệu quả thiết thực trong các cấp công đoàn toàn tỉnh. Dù còn nhiều khó khăn nhưng tổ chức công đoàn và doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đều nỗ lực để tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast