Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hướng đến đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh đang tích cực triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực chào mừng.

Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn ở Hà Tĩnh

Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn (hiện là Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank Trần Minh Bình cùng đại diện các đơn vị dự lễ khánh thành các khu nhà công vụ vào cuối tháng 2/2023.

Nhà nội trú cho cán bộ, giáo viên các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là một nhu cầu rất bức thiết hiện nay; việc thiếu nhà nội trú đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người lao động.

Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã khảo sát nhu cầu, đề xuất Vietinbank tài trợ kinh phí thực hiện dự án “Xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng khó khăn tại một số trường học thuộc tỉnh Hà Tĩnh”.

Dự án được triển khai tại 6 trường học vùng sâu, vùng xa trên địa bàn các huyện: Hương Khê, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn ở Hà Tĩnh

Các khu nhà nội trú cho giáo viên vùng sâu, vùng xa là những công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Trần Hậu Tú cho biết: Sau 17 tháng khởi công, cuối tháng 2/2023, các công trình thuộc dự án được khánh thành trong niềm mong mỏi của cán bộ, giáo viên các trường học vùng sâu.

Đây là những công trình ý nghĩa, thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn ở Hà Tĩnh

Công trình thư viện xanh chào mừng đại hội của Công đoàn Trường THCS Mỹ Châu (Lộc Hà)

Bên cạnh dự án “Xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng khó khăn tại một số trường học thuộc tỉnh Hà Tĩnh”, hoạt động xây dựng các công trình, triển khai phần việc chào mừng đại hội trong công đoàn cơ sở khối trường học cũng đang diễn ra hết sức sôi nổi.

Nhằm tạo không gian xanh - sạch - đẹp, gần gũi với thiên nhiên, Công đoàn cơ sở Trường THCS Mỹ Châu (Lộc Hà) đã đầu tư gần 200 triệu đồng; huy động hàng trăm ngày công của cán bộ, giáo viên xây dựng khuôn viên sân trường với các hạng mục như: vườn hoa cây cảnh, khu biểu tượng chủ quyền biển đảo, thư viện xanh... Sau 2 tháng triển khai, công trình đã khánh thành, đưa vào sử dụng và được gắn biển chào mừng nhân dịp Đại hội Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công trình mái che di động và sân cỏ nhân tạo của Công đoàn Trường Mầm non Xuân Thành (Nghi Xuân) cũng vừa được khánh thành từ nguồn kinh phí 250 triệu đồng đóng góp của cán bộ, giáo viên và sự ủng hộ của một số doanh nghiệp trên địa bàn. Công trình đã tạo nên không gian an toàn, thuận tiện cho hoạt động học tập, vui chơi của trẻ.

Nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn ở Hà Tĩnh

Công đoàn Trường Mầm non Xuân Thành gắn biển công trình chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội công đoàn các cấp cũng lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Can Lộc.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Thị Dương cho biết: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã có hơn 200 hoạt động và 160 công trình, phần việc chào mừng đại hội công đoàn các cấp do đoàn viên các đơn vị thực hiện, trong đó, tập trung xây dựng cảnh quan, cơ quan, đơn vị văn hoá, công sở văn minh; tham gia xây dựng nông thôn mới; cho ra đời các sáng kiến kinh nghiệm áp dụng hiệu quả trong công việc.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết: Đoàn viên, người lao động các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh đã thực hiện hàng trăm công trình, phần việc chào mừng đại hội công đoàn các cấp. Công trình chào mừng được gắn với các phong trào thi đua như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, xây dựng công sở, trường học văn minh...

Đây là những món quà thiết thực, ý nghĩa chào mừng thành công đại hội tại các đơn vị cơ sở; tạo không khí thi đua sôi nổi tiến tới đại hội cấp huyện, ngành và Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast