Nữ sinh trường y Hà Tĩnh ham học, say mê tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Quê ở Quảng Bình nhưng yêu mến mảnh đất Hà Tĩnh, bởi vậy, Đinh Thị Mỹ Linh (SN 2002) đã theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh và cống hiến tuổi trẻ với những hoạt động thiện nguyện. Vừa qua, em cũng là gương mặt được vinh danh “sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Sinh ra ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), Mỹ Linh có niềm đam mê đặc biệt với ngành y. Năm 2021, tốt nghiệp THPT, giữa nhiều sự lựa chọn các trường trong ngành, Mỹ Linh mong muốn được đến Hà Tĩnh, vì vậy em đã nỗ lực thi và đậu vào lớp Cao đẳng Điều dưỡng 15A - Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.

Nữ sinh trường y Hà Tĩnh ham học, say mê tình nguyện

Nữ sinh Đinh Thị Mỹ Linh.

Từng là cán bộ lớp sôi nổi ở trường THPT, vì vậy, ngay khi nhập học tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Mỹ Linh cũng sớm bộc lộ khả năng, niềm đam mê với các phong trào, hoạt động tình nguyện. Em được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn năm học 2021 - 2022, từ tháng 9/2022 Mỹ Linh là Bí thư Chi đoàn.

Là cán bộ đoàn, Mỹ Linh không ngừng nỗ lực trong học tập và gương mẫu, đi đầu trong tham gia hoạt động. Năm học đầu tiên, em đạt kết quả học tập loại giỏi (3.35/4.0) và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường (đạo đức tốt - học tập tốt - thể lực tốt - tình nguyện tốt - hội nhập tốt).

Nữ sinh trường y Hà Tĩnh ham học, say mê tình nguyện

Mỹ Linh tham gia tình nguyện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trong dịp hè 2022.

Cùng với đó, dấu chân tình nguyện của cô bí thư chi đoàn trẻ tuổi còn đi đến nhiều miền quê Hà Tĩnh với các hoạt động tham gia tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám và tầm soát ung thư vú, các bệnh lý về tim mạch cho bệnh nhân; tham gia tình nguyện xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh do đoàn trường tổ chức; tổ chức vui tết trung thu cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh…

Bản thân Mỹ Linh đã 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có 2 lần hiến tiểu cầu trực tiếp hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh.

Nữ sinh trường y Hà Tĩnh ham học, say mê tình nguyện

Mỹ Linh tham gia hiến tiểu cầu trực tiếp cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tháng 5/2022.

Đặc biệt, Mỹ Linh là thành viên tích cực của câu lạc bộ tình nguyện giúp sinh viên Lào học tiếng Việt và các hoạt động giao lưu giữa học sinh viên Lào - sinh viên Việt Nam; tham gia các hoạt động kết nối sinh viên hai nước Việt - Lào tại trường như: hỗ trợ lưu sinh viên tham gia câu lạc bộ Y xanh, câu lạc bộ Y music…

Em Kenevankham Sengmany - sinh viên lớp Hộ sinh 11AB - Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh chia sẻ: “Lúc mới sang Hà Tĩnh học, khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, em thấy khó khăn rất nhiều trong bắt nhịp cuộc sống ở đây. Nhưng may mắn được gặp và có người bạn đồng hành là Mỹ Linh, bạn đã giúp đỡ, hỗ trợ em rất nhiều trong học tập và cuộc sống. Bây giờ, em không còn lo lắng hay buồn khi học tập xa quê hương nữa, trái lại em thấy rất vui và thích thú khi học tập và tham gia hoạt động tại trường”.

Nữ sinh trường y Hà Tĩnh ham học, say mê tình nguyện

Em Kenevankham Sengmany (ngoài cùng bên trái) tự tin học tập ở Hà Tĩnh khi có bạn Mỹ Linh đồng hành.

Học tập giỏi, tham gia tình nguyện nhiều là vậy, Mỹ Linh còn tranh thủ thời gian buổi tối để đi làm thêm. Mỹ Linh cho biết: “Em làm thêm ca tối từ lúc 5h - 21h tại shop quần áo ở thành phố. Công việc làm thêm không chỉ giúp em có thêm thu nhập đỡ một phần gánh nặng cho gia đình, mà còn giúp em có thêm nhiều kỹ năng giao tiếp. Vừa học, vừa làm, vừa vào viện trực, vừa tham gia hoạt động thiện nguyện nên em phải nỗ lực nhiều hơn, biết sắp xếp cân bằng mọi việc khoa học, sống nề nếp, trách nhiệm”.

Nữ sinh trường y Hà Tĩnh ham học, say mê tình nguyện

Đầu tháng 11/2022, Mỹ Linh là 1 trong 12 gương mặt được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT vinh danh “sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Với những thành tích tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, đầu tháng 11/2022 vừa qua, Mỹ Linh là 1 trong 12 gương mặt được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT vinh danh “sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; em cũng vừa hoàn thành xong lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng do Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức.

Nữ sinh trường y Hà Tĩnh ham học, say mê tình nguyện

Cô nữ sinh trường Y Hà Tĩnh năng nổ với hoạt động phong trào và nghiêm túc, trách nhiệm trong mỗi giờ học.

Thầy Bá Chí Thanh - Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh chia sẻ: “Dù mới bắt đầu bước vào năm học thứ 2 của trường nhưng Mỹ Linh đã bộc lộ hình ảnh một nữ sinh tiêu biểu toàn diện, đi đầu trong các phong trào của trường, lớp.

Ngoài học ở giảng đường, là sinh viên điều dưỡng - em còn tham gia trực ở bệnh viện để vừa học kỹ năng thực hành vừa hỗ trợ các điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân. Mỹ Linh luôn năng nổ, trách nhiệm với các hoạt động tình nguyện. Em vừa là “hạt nhân” của phong trào, vừa là “cầu nối” thắt chặt đoàn kết sinh viên Lào - Việt trong trường”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast