Phụ nữ TX Hồng Lĩnh tự tin hội nhập trên môi trường mạng

(Baohatinh.vn) - Dù mới chỉ ra mắt và đi vào hoạt động gần 5 tháng nhưng CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” tại phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã mang lại những tín hiệu tích cực ban đầu.

Tháng 10/2021, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Hội, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ra mắt CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” tại phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh. Đây là mô hình điểm nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 18 ngày 8/1/2021 của Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về “Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030”.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh tự tin hội nhập trên môi trường mạng

Tháng 10/2021, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ra mắt CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” tại phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh.

CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” được ra đời với mục đích tạo diễn đàn cho hội viên, phụ nữ chia sẻ, giao lưu, học tập các kiến thức, kinh nghiệm về sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Thông qua hoạt động của CLB, hội viên, phụ nữ được tăng cường sử dụng công nghệ số để nâng cao kiến thức, kỹ năng bắt kịp phát triển chung và hội nhập quốc tế hiệu quả; giao lưu, giải trí lành mạnh, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Mới chỉ 5 tháng hoạt động nhưng CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” tại phường Nam Hồng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thông qua hình thức sân khấu hóa, sinh hoạt chuyên đề ý nghĩa, được thành viên hào hứng đón nhận, tham gia.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh tự tin hội nhập trên môi trường mạng

Một buổi sinh hoạt chuyên đề của CLB.

Chị Nguyễn Thị Minh - thành viên CLB chia sẻ: “Đây đã là buổi thứ 6 tôi tham gia sinh hoạt CLB. Mỗi buổi sinh hoạt, chúng tôi được mở mang nhiều kiến thức mới, rất thiết thực như việc hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-Code; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Vssid bảo hiểm xã hội số; kỹ năng tra cứu thông tin trên Internet hiệu quả; sử dụng mạng xã hội an toàn, bảo mật thông tin, tránh bị lừa đảo... Ngoài ra, CLB còn tổ chức sinh hoạt bằng hình thức sân khấu hóa rất thú vị”.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh tự tin hội nhập trên môi trường mạng

Tham gia sinh hoạt, thành viên CLB được mở mang nhiều kiến thức mới, rất thiết thực như việc hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-CODE...

“Tham gia CLB đã giúp tôi phát huy được hiệu quả của mạng xã hội trong cung cấp thông tin cho các hội viên của mình. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc triển khai các hoạt động, thông tin tin tức thông qua mạng xã hội thực sự hữu ích và nhanh chóng”, chị Nguyễn Thị Đức - thành viên CLB bày tỏ.

Không dừng lại ở tuyên truyền việc sử dụng mạng xã hội và ứng xử trên môi trường mạng, sinh hoạt CLB cũng là dịp để phụ nữ phường Nam Hồng lồng ghép triển khai các hoạt động, phong trào của hội.

Chị Nguyễn Thị Bích Thuận - Chủ tịch Hội LHPN phường Nam Hồng, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Từ những buổi sinh hoạt lý thú, cung cấp những kiến thức, kỹ năng thiết thực, chị em phụ nữ tham gia CLB ngày càng đông. Buổi đầu ra mắt CLB chỉ có 24 thành viên, đến nay đã tăng lên 34 thành viên. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục lựa chọn những nội dung phù hợp, thiết thực nhất để chuyển tải tới chị em”.

Phụ nữ TX Hồng Lĩnh tự tin hội nhập trên môi trường mạng

Sinh hoạt CLB cũng là dịp để phụ nữ phường Nam Hồng lồng ghép triển khai các hoạt động, phong trào của hội.

Sinh hoạt CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng” đã trở thành thói quen, nền nếp với chị em phụ nữ phường Nam Hồng. Mỗi buổi sinh hoạt là một lần được bồi đắp kiến thức, góp phần giúp chị em hội nhập với các thông tin rộng lớn cũng như phát triển những kỹ năng cho bản thân. Từ hiệu quả của mô hình điểm ở phường Nam Hồng, trong năm 2022, chúng tôi phấn đấu sẽ nhân rộng mô hình này đến các phường, xã khác trên địa bàn
Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh chị Nguyễn Thị Thắm

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast