Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

(Baohatinh.vn) - Hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027, ĐVTN Hà Tĩnh đã và đang thi đua bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 14 - 16/12/2022 tại Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 980 đại biểu, đại diện cho hơn 22 triệu ĐVTN Việt Nam trong và ngoài nước. Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, thời gian qua, các cấp bộ đoàn Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Công tác tuyên truyền được đồng loạt triển khai từ cấp huyện tới cơ sở, tạo sự lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp nhân dân và ĐVTN.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Sinh hoạt Đoàn với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” do Đoàn xã Kỳ Khang, Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn và Chi đoàn Đồn Biên phòng Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) tổ chức.

Đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” được các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức với các hình thức như: Diễn đàn, tọa đàm, đối thoại, nói chuyện chuyên đề, giao lưu, hội thi tìm hiểu, sân khấu hóa, hái hoa dân chủ, sinh hoạt đoàn, hội, đội… gắn với tổ chức kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Thông qua các buổi sinh hoạt nhằm tuyên truyền sâu rộng tới ĐVTN về mục đích, ý nghĩa, tầm vóc của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; thông tin về quá trình ra đời, phát triển và chặng đường lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thiếu tá Dương Mai Lĩnh - Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) cho biết: “Diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi đã khơi dậy được tinh thần cống hiến của thanh niên. Đồng thời, cung cấp cho ĐVTN những thông tin thiết yếu, nâng cao bản lĩnh chính trị để chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Băng rôn chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc tại Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Việc tuyên truyền trực quan được chú trọng với băng rôn, khẩu hiệu, pano tại các trục đường chính, khu vực đông dân cư, trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

Trên không gian mạng, hàng nghìn ĐVTN Hà Tĩnh đã cùng nhau chia sẻ thông điệp khát vọng, kỳ vọng tới Đại hội Đoàn toàn quốc, những thông điệp thể hiện tinh thần sức trẻ thanh niên, những khát vọng đẹp; đồng loạt thay ảnh bìa, hình đại diện trên trang mạng xã hội cá nhân, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi chào mừng ngày hội lớn của tuổi trẻ.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Kỳ vọng của chị Hồ Thị Thanh Tâm gửi tới Đại hội Đoàn toàn quốc.

Chị Hồ Thanh Tâm (huyện Hương Sơn) chia sẻ: “Bằng việc áp dụng công nghệ, mỗi ĐVTN có thể dễ dàng tạo cho mình một bức hình gửi gắm thông điệp mang đậm màu sắc tuổi trẻ. Dù chỉ là một việc nhỏ nhưng rất vui khi được hòa chung không khí của tuổi trẻ cả nước hướng tới ngày hội lớn, là động lực để mỗi ĐVTN cùng hành động”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Kết nạp đoàn viên mới tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên).

100% các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, trọng tâm là các công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với đặc điểm cơ quan, đơn vị, gắn với các phong trào của công tác đoàn và phong trào thanh niên như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; vệ sinh môi trường; cải cách hành chính; chuyển đổi số; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

ĐVTN huyện Đức Thọ tích cực hỗ trợ xây dựng nông thôn mới.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

ĐVTN ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 tại xã Thịnh Lộc (Lộc Hà).

Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ Nguyễn Tuấn Anh thông tin: “Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc cũng là dịp cuối năm, đơn vị đã tập trung các hoạt động xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội. Đặc biệt, đã tổ chức nhiều đợt ra quân vào các ngày cuối tuần với đông đảo ĐVTN, tập trung các phần việc rõ ràng, thiết thực như xây dựng đường giao thông nông thôn, chỉnh trang tuyến đường thanh niên tự quản, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách… tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, lan tỏa hình ảnh màu áo xanh thanh niên”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Thành đoàn Hà Tĩnh trao quyết định vay vốn tín dụng xanh hỗ trợ mô hình kinh tế thanh niên.

Các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cũng được thiếu nhi Hà Tĩnh hưởng ứng sôi nổi. Hội đồng Đội tỉnh xây dựng MV ca nhạc với chủ đề “Tiến bước lên Đoàn”, biểu diễn trống kèn chào mừng đại hội; đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh tích cực tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam mừng Đại hội Đoàn”; triển khai xây dựng hàng trăm công trình măng non với ý nghĩa thiết thực, tiêu biểu như “vườn hoa em chăm”, “nhà vệ sinh thân thiện”, “thiếu nhi Hà Tĩnh làm nghìn việc tốt”, “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”, “Thư viện xanh”, “Bậc thang tri thức”, “Sân chơi cho em”… Mỗi công trình là món quà ý nghĩa từ sự sáng tạo, khéo léo của đội viên, thiếu nhi hướng đến ngày hội lớn.

Video "Tiến bước lên Đoàn" của thiếu nhi Hà Tĩnh chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh thực hiện.

Bằng những phần việc cụ thể, ý nghĩa, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã và đang khơi dậy tinh thần thi đua học tập, lao động sáng tạo, cống hiến sôi nổi trong toàn thể ĐVTN, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được tổ chức vào ngày 14 - 16/12 tới đây.

Các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã tạo không khí thi đua sôi nổi, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh; qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tăng cường tuyên truyền, lan tỏa các nội dung trọng tâm của đại hội tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tạo khí thế quyết tâm và kịp thời triển khai, cụ thể hóa trong toàn Đoàn nhằm đưa nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đi vào cuộc sống.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast