Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

(Baohatinh.vn) - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai Tháng Thanh niên 2023 với nhiều công trình, phần việc thiết thực, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và cao điểm thi đua trong toàn Đoàn.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể tham dự lễ khánh thành công trình thanh niên Mã QR thông tin Khu di tích lịch sử văn hóa Đại Hùng.

Năm 2023 đánh dấu mốc 20 năm kể từ khi tháng 3 hằng năm được chọn là Tháng Thanh niên. Sau lễ ra quân được tổ chức vào ngày 26/2/2023, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã bám sát chủ đề, các nội dung của kế hoạch và nhiệm vụ chính trị của các địa phương đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ Tháng Thanh niên 2023.

Đặc biệt, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong chuyển đổi số, các cấp bộ Đoàn đã bước đầu cụ thể hóa các mô hình, giải pháp, công trình, phần việc theo kế hoạch Tháng Thanh niên, nhất là các hoạt động hỗ trợ Nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử, các mô hình chuyển đổi số trong từng lĩnh vực hoạt động. Qua đó, cải tiến, nâng cao về chất lượng, hiệu quả công việc, cải cách hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong đa dạng các hoạt động của Đoàn; về tuyên truyền, giáo dục, phong trào thanh niên tình nguyện, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo, công tác quản lý đoàn viên... Đến nay, đã có những mô hình ứng dụng hiệu quả và đi vào hoạt động.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

Công trình “Thư viện pháp luật số” của tuổi trẻ TP Hà Tĩnh.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân và ĐVTN, đặc biệt là các luật, văn bản pháp luật liên quan đến thanh thiếu nhi, Thành đoàn Hà Tĩnh đã xây dựng công trình “Thư viện pháp luật số”; Huyện đoàn Hương Sơn xây dựng công trình “Mã QR các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thanh thiếu nhi và các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp của tỉnh, của huyện và các văn bản pháp luật mới”.

Mô hình “Thư viện số - đọc sách thông minh” cũng được triển khai tại các cơ sở Đoàn huyện Cẩm Xuyên nhằm nâng cao văn hóa đọc cho ĐVTN và Nhân dân với các đầu sách đa dạng lĩnh vực như: lịch sử, sách viết về Bác Hồ, sức khỏe, tình bạn, tình yêu, chuyển đổi số, công nghệ thông tin…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

Công trình số hóa các tài liệu của ĐVTN Thạch Hà.

Tại Thạch Hà, các cơ sở Đoàn đã triển khai xây dựng công trình mã QR thông tin các địa chỉ đỏ, số hóa các tài liệu như “Lịch sử Đảng bộ”, “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” các địa phương đặt tại các di tích, nhà văn hóa thôn xóm, trường học để giúp cán bộ, ĐVTN và người dân tiếp nhận, tìm hiểu thống tin nhanh chóng, tiện lợi.

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình thông tin: “Các công trình được triển khai với mong muốn đưa những kiến thức lịch sử, văn hóa, thông tin về các địa chỉ, di tích tới gần hơn với các bạn trẻ thông qua hình thức sáng tạo. Huyện đoàn cũng đã tổ chức tập huấn quy trình theo hình thức trực tuyến cho đoàn xã, thị trấn để mô hình được triển khai hiệu quả, dễ tiếp cận”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

ĐVTN thị trấn Lộc Hà nghe quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc.

Song song với các hoạt động chuyển đổi số, công tác tuyên truyền giáo dục ĐVTN, phong trào tình nguyện, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tiếp tục được triển khai rộng rãi, hiệu quả.

Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu cấp tỉnh và 18 điểm cầu tại các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc với sự tham dự của hơn 3.000 cán bộ, ĐVTN.

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 cũng đã thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tích cực tham gia hưởng ứng.

Tại Hương Sơn, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh vừa phối hợp cùng Huyện đoàn, Đồn Biên phòng Sơn Hồng tổ chức chương trình Tháng 3 biên giới với chuỗi hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cơ sở vật chất cho địa phương. Đồng thời, tổ chức tham quan, vệ sinh môi trường và tìm hiểu về lịch sử hình thành cột mốc 464.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

ĐVTN khối CCQ&DN tỉnh, huyện Hương Sơn cử hành lễ chào cờ tại cột mốc biên giới.

Đoàn viên Sở VH-TT&DL Phạm Thanh Cảnh chia sẻ: “Tham gia chương trình Tháng 3 biên giới, tôi thấy các hoạt động hết sức ý nghĩa. Trong giây phút thiêng liêng khi cử hành lễ chào cờ nơi cột mốc biên giới, bản thân tôi tự hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Với khí thế quyết tâm cao, tinh thần sẵn sàng hành động, sau một tuần ra quân, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức hành hương và giáo dục truyền thống tại địa chỉ đỏ cho hơn 6.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi. Triển khai xây dựng 18 tuyến “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê”; 10 điểm vui chơi cho thiếu nhi; trồng mới gần 46.000 cây xanh các loại...

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

ĐVTN TX Kỳ Anh ra quân làm sạch biển.

Toàn tỉnh huy động nguồn lực sửa chữa, xây mới 10 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ trị giá hơn 400 triệu đồng; huy động nguồn lực trao tặng hơn 680 suất quà, học bổng trị giá 320 triệu đồng cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng và ra mắt 12 mô hình kinh tế thanh niên quy mô trên 200 triệu đồng.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện triển khai Tháng Thanh niên 2023

Với khí thế thi đua sôi nổi, ngay từ tuần đầu tiên, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, triển khai nhiều hoạt động, công trình, phần việc cụ thể, thiết thực bám sát chủ đề, các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tháng Thanh niên năm 2023 và thực tiễn, nhu cầu của các địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, tinh thần tiên phong của tuổi trẻ tham gia chuyển đổi số được thể hiện rõ nét thông qua việc ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trên tất cả các mặt công tác của Đoàn với nhiều kết quả nổi bật. Qua đó, tạo tiền đề quan trọng để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong Tháng Thanh niên.

Anh Hoàng Cẩm Thạch
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast