Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ TX Hồng Lĩnh, Can Lộc (Hà Tĩnh) tiếp tục chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; phấn đấu phát triển, kết nạp mới đoàn viên...

Sáng 21/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX Hồng Lĩnh tổ chức Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự đại hội có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đặng Thanh Hải, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo TX Hồng Lĩnh và 146 đại biểu đại diện cho gần 4.000 đoàn viên công đoàn trên địa bàn.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Đại biểu dự đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã được LĐLĐ thị xã và công đoàn cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2017 - 2023 Võ Thị Kim Anh phát biểu khai mạc đại hội.

Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên đóng góp ủng hộ Quỹ “Xã hội Công đoàn Hà Tĩnh” số tiền 1,28 tỷ đồng, tổ chức thăm hỏi, tặng 2.835 suất quà, trị giá 2,2 tỷ đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao quà, học bổng cho trên 638 lượt con em đoàn viên bị tàn tật, mồ côi, bệnh hiểm nghèo số tiền trên 350 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 18 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, số tiền hơn 435 triệu đồng.

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và CNVCLĐ trên địa bàn thị xã tiếp tục được các cấp công đoàn phối hợp triển khai sâu rộng dưới nhiều hình thức như: ứng dụng công nghệ thông tin, internet, mạng xã hội zalo, facebook, tổ chức các hội nghị, tập huấn...

Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ thị xã đã thành lập mới 14 công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp, kết nạp mới 2.660 đoàn viên; bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề về nghiệp vụ cho 1.142 lượt cán bộ công đoàn; giới thiệu 181 đoàn viên ưu tú cho tổ chức cơ sở đảng bồi dưỡng, trong đó có 126 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại đại hội, đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả các cấp công đoàn thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Thuận Lộc Kiều Thị Thuỷ tham luận nội dung: Phát huy vai trò của công đoàn, ban nữ công trong việc chăm lo lợi tích cho đoàn viên, người lao động.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu, kết nạp mới trên 1.000 đoàn viên, thành lập mới từ 10 - 12 công đoàn cơ sở; 100% doanh nghiệp sử dụng ổn định 15 lao động trở lên đều thành lập tổ chức công đoàn; bồi dưỡng giới thiệu từ 125 - 150 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hỗ trợ xây dựng từ 10 - 15 nhà “Mái ấm công đoàn”; trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà trên 2.000 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; 100% cán bộ công đoàn được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; có 1.000 lượt đoàn viên có đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được các cấp công nhận.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Trọng biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh trong nhiệm kỳ qua.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Trọng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục quan tâm thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội trên địa bàn;

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức cơ sở đảng bồi dưỡng kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; tăng cường vận động thành lập cơ sở đảng trong doanh nghiệp và phát triển, kết đoàn viên công đoàn.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh khoá V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội bầu 14 đại biểu vào BCH LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh khoá V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Bà Phạm Thị Thu Hương được bầu là Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh khoá V. Đại hội cũng đã bầu 9 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đặng Thanh Hải, lãnh đạo LĐLD tỉnh và TX Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh khoá V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sáng 21/7, LĐLĐ huyện Can Lộc tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh, lãnh đạo huyện Can Lộc cùng tham dự đại hội.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Đại biểu tham dự đại hội.

LĐLĐ huyện Can Lộc trực tiếp quản lý, chỉ đạo 99 CĐCS với 4.968 đoàn viên, người lao động. Nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các mặt công tác; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn huyện Can Lộc đã thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Hoạt động đối thoại của tổ chức công đoàn được tăng cường.

Các cấp công đoàn đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền và các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện, đảm bảo các chế độ, chính sách, pháp luật quy định đối với các nhóm đối tượng đoàn viên và người lao động. Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã phối hợp tổ chức 4 cuộc đối thoại với 726 lượt người tham gia.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Can Lộc Phan Anh trình bày báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2023.

Công tác chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động thường xuyên được các cấp công đoàn quan tâm và triển khai hiệu quả. LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà cho 1.840 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị lũ lụt thiên tai, bị ảnh hưởng đại dịch COVID -19 với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ làm 76 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động được quan tâm. Hoạt động xã hội được duy trì thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền, vận động được đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần ổn định tư tưởng chính trị của đoàn viên và NLĐ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được chú trọng.

Công đoàn cũng đã tập trung phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển, vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn huyện đã thành lập 8 CĐCS, đạt 133% chỉ tiêu; kết nạp mới 650 đoàn viên, đạt 130% chỉ tiêu...

Nhiệm kỳ qua có 469 lượt tập thể, 1.805 lượt cá nhân được các cấp, các ngành tặng bằng khen; có 1.552 lượt cán bộ, công chức, viên chức đạt đanh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp...

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn huyện Can Lộc tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; tập hợp, thu hút đông đảo người lao động vào tổ chức công đoàn; xây dựng công đoàn ngày càng vững mạnh; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần xây dựng huyện trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả mà các cấp công đoàn huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028: Công đoàn Can Lộc phấn đấu phát triển, kết nạp mới từ 500 - 800 đoàn viên, thành lập mới từ 5 - 8 công đoàn cơ sở; trong đó 100% doanh nghiệp sử dụng ổn định từ 15 lao động trở lên phải thành lập tổ chức công đoàn; giới thiệu trên 300 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; 100% cán bộ công đoàn được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn.

Phấn đấu hỗ trợ xây dựng trên 30 nhà “Mái ấm công đoàn”; trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà trên 1.500 lượt đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đến cuối nhiệm kỳ, có trên 90% cơ quan hành chính, sự nghiệp và 50% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đạt công sở văn hóa.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh phát biểu tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện Can Lộc trong nhiệm kỳ qua.

LĐLĐ huyện Can Lộc cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra; bám sát các chủ trương, nghị quyết để cụ thể hóa hoạt động. Hoạt động của công đoàn phải luôn hướng về cơ sở, đặt lợi ích đoàn viên lên hàng đầu; nâng cao chất lượng các phong trào hoạt động hằng năm. Công đoàn phải thực sự là nơi gửi gắm niềm tin, ước vọng của người lao động.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Can Lộc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Phan Anh được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 11 đồng chí dự Đại hội Công đoàn Hà Tĩnh.

Xây dựng tổ chức Công đoàn TX Hồng Lĩnh, Can Lộc vững mạnh

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành LĐLĐ huyện nhiệm kỳ mới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast