Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Làng Rovaniemi (Lapland, Phần Lan) được biết đến là quê hương của ông già tuyết. Vào mùa đông, nơi đây phủ trắng tuyết, khung cảnh đẹp tựa cổ tích.

Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Cách trung tâm thành phố Rovaniemi khoảng 8 km về phía bắc, Santa Claus Village (Làng của ông già Noel) mở cửa chào đón du khách mỗi ngày. Điểm đến hút khách nhất của Lapland được miêu tả như một resort đúng nghĩa với hàng loạt cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, quán cà phê... Tuy nhiên, 3 địa điểm hấp dẫn hơn cả chính là Santa Claus Office, Santa Claus Main Post Office và Arctic Circle. Ảnh: arctic.cha.

Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Vì là quê hương của ông già Noel, mùa Giáng sinh ở Lapland đông khách du lịch hơn cả. Ngoài tham quan các địa điểm nổi tiếng, du khách đến đây còn được trải nghiệm mùa đông lạnh giá ở Bắc Âu. Ảnh: erinemalone.

Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Theo trang Nordic Visitor, vùng Lapland có khí hậu cận Bắc Cực. Từ tháng 12 đến tháng 2, khu vực này có nhiệt độ trung bình khoảng -16 độ C đến đến 3 độ C tùy thuộc vào vị trí. Lapland từng có mức nhiệt thấp nhất khoảng -30 độ C. Mùa đông lạnh, tuyết rơi dày tạo điều kiện cho du khách tham gia các hoạt động du lịch như du ngoạn trên xe tuần lộc hay khám phá lâu đài băng và hang động của ông già Noel. Ảnh: emscopelitis.

Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mùa lễ hội năm nay ở Lapland ảm đạm hơn mọi năm. Theo AFP, nhiều công ty du lịch ở Lapland rơi vào tình cảnh khó khăn khi không có khách du lịch. Hàng năm, ngành công nghiệp không khói ở "quê hương của ông già Noel" đem về doanh thu khoảng 1,2 tỷ USD. Theo một khảo sát, doanh số của khoảng 60% doanh nghiệp du lịch ở Lapland sẽ giảm một nửa nếu không có khách quốc tế. Ảnh: erinemalone.

Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi ghé Rovaniemi vào mùa lễ hội là Santa Claus Office (văn phòng của ông già Noel). Tại đây, du khách có thể khám phá nhiều bí mật thú vị về nhân vật này. Trung bình mỗi năm, ông già Tuyết tại văn phòng đón tiếp khoảng 300.000 lượt khách. Trong dịp lễ Giáng sinh, số lượng khách tăng vọt. Ảnh: arwen_25288.

Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Mùa đông cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm Bắc Cực quang ở Lapland. Ánh sáng phương Bắc ở vùng này luôn được các tín đồ du lịch săn đón. Cực quang xuất hiện tuỳ vào điều kiện thời tiết. Để phục vụ du khách ngắm cực quang trong điều kiện lạnh giá, nhiều khách sạn còn thiết kế các lều tuyết mặt kính. Một số nơi còn trang bị hệ thống báo hiệu Bắc cực quang để đảm bảo du khách sẽ không bỏ lỡ trải nghiệm có một không hai trong đời. Ảnh: arcticfilm.

Mùa đông ở quê hương của ông già Noel

Năm 2010, thành phố Rovaniemi, thủ phủ vùng Lapland, đã tự nhận là quê hương của ông già Noel. Theo truyền thuyết, ông già Noel sinh sống giữa những vùng núi tuyết phủ ở Bắc Cực nhưng vì muốn bảo vệ chốn bí mật, ông đã tạo ra một địa điểm khác để mọi người có thể đón Giáng sinh cùng mình. Ảnh: erinemalone.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast