Những hòn đảo đẹp không tưởng ở châu Âu

Hãy chuẩn bị chiếc máy ảnh tốt nhất và lên đường khám phá vẻ đẹp quyến rũ cùng thiên nhiên hoang sơ của các hòn đảo ở châu Âu.

1. Juist, Đức

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Juist là một trong bảy hòn đảo Đông Frisian có người ở nằm tại rìa của Biển Wadden, Đức. Với hàng kilomet thiên nhiên xanh mướt, bãi biển lộng gió, Juist còn có tên gọi khác là “vùng đất kì diệu” để xứng đáng với vẻ đẹp hiếm có của nó.

2. Formentera, Tây Ban Nha

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Nếu đảo Ibiza là người anh ngông cuồng với các bữa tiệc bãi biển hấp dẫn thì Formentera chính là đứa em gái hippie hoang dã. Mặc dù chỉ cách nhau có 2 giờ đi xe, nhưng hai hòn đảo này khác biệt hoàn toàn. Formentera có tất cả những gì hoang sơ nhất của một bãi biển Tây Ban Nha. Bạn có thể làm quen với đời sống hoang dã của địa phương, đi thuyền buồm trên vùng biển màu ngọc lam, hoặc bơi đến Espalmador, một hòn đảo láng giềng nhỏ bé để ngâm mình trong bùn khoáng.

3. Sardinia, Ý

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Nằm ngay dưới Corsica, Sardinia là sự pha trộn hoàn hảo nhất của thực phẩm và văn hóa Ý với một hòn đảo thiên đường. Du khách có thể lặn biển ngắm xác tàu La Mã cổ đại, đi bộ lên ngọn hải đăng đổ nát, hoặc đắm mình trong đại dương nước xanh thăm thẳm như sapphire bao quanh bởi những ngọn đồi lộng lẫy. Trên bờ luôn có sẵn các nhà hàng phục vụ những món hải sản hàng đầu về độ tươi và ngon.

4. Colonsay, Scotland

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Nếu bạn đang tìm kiếm không an yên tĩnh và riêng biệt, đảo Colonsay ở Scotland là nơi dành cho bạn. Dài có 13 kilomet và rộng 5kilomet, Colonsay là nơi thiên nhiên ngự trị hoàn toàn. Bạn có thể nghe sóng đánh xô vào bờ cát vàng, hoặc đi bộ trên ngọn đồi gần đó và quên đi hoàn toàn thế giới hiện đại đang ồn ã ngoài kia.

5. Saaremaa, Estonia

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Lớn nhất trong số các đảo của Estonia, Saaremaa đưa du khách trở về thời gian của những tên cướp biển Viking thủa xa xưa đã coi đây là nhà của chúng. Thật dễ dàng để tưởng tượng rằng nó có những cánh rừng thông rậm rạp, những ngôi nhà mái tranh, và những ngôi làng đẹp cổ tích với các cánh cửa sổ đưa bạn vào quá khứ. Nhưng cũng đừng quên ghé thăm các bãi biển - khí hậu ôn đới của Estonia khiến nơi đây là địa điểm hoàn hảo cho bơi lội trong mùa hè.

6. Hydra, Hy Lạp

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Mặc dù dễ dàng đi đến Hydra từ Athens nhưng hòn đảo này giống như một thế giới khác hẳn. Ô tô và xe đạp bị cấm trên đảo, vì vậy du khách sẽ cần một chú lừa để chở hành lý trên các con đường lát sỏi quanh co. Không chỉ dễ thương, những bãi biển lấp lánh như thủy tinh còn có đầy đủ các quán bar, nhà hàng cao cấp và viện bảo tàng hải dương học.

7. Mljet, Croatia

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Với chỉ 1.100 cư dân, Mljet là một nơi thanh thản và yên bình ở Croatia. Gần 90% diện tích hòn đảo được bao phủ trong rừng trong khi công viên quốc gia có sẵn hàng kilomet đường mòn đi bộ để ngắm cảnh. Khách sạn duy nhất của hòn đảo được đặt tên theo Odysseus của Homer, người được cho là đã nán lại nơi đây trong bảy năm liền vì mê đắm vẻ đẹp của Mljet.

8. Graciosa, quần đảo Canary

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Là nhà của các ngư dân, hòn đảo nhỏ Graciosa nằm trong quần đảo Canary của Tây Ban Nha là một nơi xa cách với sự ồn ào,nhộn nhịp. Caleta del Sebo là ngôi làng duy nhất trên đảo với các ngôi nhà quét vôi trắng và những con đường đầy cát. Du khách đến đây sẽ được lặn trong làn nước trong vắt và đắm mình trong nền văn hóa Tây Ban Nha. Bạn có thể nhận ra, khi ở đây, mình thậm chí còn bước đi với tốc độ chậm hơn hẳn so với thông thường.

9. Mykines, quần đảo Faroe

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Mykines là nơi phải đi nếu bạn đang tìm kiếm một nơi trốn thoát tuyệt đối. Bên cạnh những bầy chim Puffins, số người sống quanh năm ở trên đảo thậm chí còn chưa đến 20 người. Những điểm hấp dẫn ở hòn đảo này là các ngôi nhà với mái che đầy màu sắc, và các vách đá dốc nhìn ra quang cảnh ấn tượng từ Đại Tây Dương đến tận Iceland. Du khách có thể đi đến Mykines bằng phà hoặc trực thăng từ gần Vagar

10. Fayal, Bồ Đào Nha

nhung hon dao dep khong tuong o chau au

Hòn đảo màu mỡ Fayal nằm ở điểm cực tây của châu Âu. Nguồn gốc núi lửa của nó khiến địa hình nơi đây trở nên quyến rũ với những ngọn đồi và miệng núi lửa. Đến tham quan trong những tháng mùa hè bạn sẽ được thiên nhiên tặng cho một món quà tuyệt đẹp: hàng ngàn cây tú cầu nở rộ, biến đảo trở thành một màu xanh tím mê hoặc.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast