Phim ‘Cha cõng con’ đại diện cho điện ảnh Việt Nam tại Oscar 2018

Bộ phim cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng được chọn làm tác phẩm Việt Nam dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Hội đồng bình chọn phim dự giải Oscar 2018 của Cục Điện ảnh tiết lộ Cha cõng con là tác phẩm đạt điểm cao nhất trong số ba phim lọt vào vòng bầu cuối cùng. Tác phẩm cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Đảo của dân ngụ cư và Sút.

Như vậy, Cha cõng con sẽ là tác phẩm đại diện cho điện ảnh Việt Nam trên đường đua hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài của Oscar 2018. Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) hiện vẫn nhận phim dự thi từ các quốc gia và vùng lãnh thổ cho tới ngày 2/10.

Điều kiện dự tranh năm nay là các phim phải được phát hành rộng rãi tại quốc gia quê hương trong khoảng thời gian từ 1/10/2016 tới 30/9/2017.

phim  cong con dai dien cho dien anh viet nam tai oscar 2018
Cha cõng con là câu chuyện cảm động về hai cha con Mộc (Ngô Thế Quân) - Cá (Đỗ Trọng Tấn) tại một vùng quê còn nghèo khó, liên tục bị bão lũ đe dọa. Ảnh: Tứ Vân Media.

Trước Cha cõng con, đã có khoảng gần 40 tác phẩm được gửi về cho AMPAS. Trong đó, đáng chú ý có cú hit phòng vé A Taxi Driver của Hàn Quốc, Happy End của Áo, In the Fade của Đức, và The Square - phim thắng giải Cành cọ vàng tại Cannes 2017 - của Thụy Điển.

Sau ngày 2/10, Viện hàn lâm sẽ sớm tổ chức bầu chọn để rút ngắn danh sách dự thi của hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc xuống còn 9 tác phẩm vào cuối năm nay.

Sau đó, năm đề cử cuối cùng được công bố cùng các hạng mục khác vào tháng 1/2018. Cuối cùng, ban tổ chức sẽ tiết lộ tác phẩm giành chiến thắng chung cuộc vào đêm trao giải diễn ra tối 4/3/2018.

Chia sẻ với Zing.vn, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: “Tôi chưa nhận được thông báo chính thức từ Cục Điện ảnh. Tuy nhiên, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc khi công sức của toàn bộ ê-kíp đã được đền đáp xứng đáng”.

Về cơ hội của Cha cõng con trên đường đua Oscar 2018, nhà làm phim cho rằng: “Tôi nghĩ cá nhân và khán giả Việt Nam có quyền kỳ vọng một điều gì đó. Cha cõng con đã tham gia một số liên hoan phim uy tín trên đất Mỹ và nhận phản hồi hết sức tích cực. Tôi thực sự mong các thành viên của Viện hàn lâm cùng chia sẻ suy nghĩ đó”.

Ngoài việc dự tranh Oscar 2018, Cha cõng con cũng mới hoàn thành hồ sơ để tham gia tranh giải Bông sen vàng vào cuối tháng 11. Lương Đình Dũng tránh không muốn nhắc tới sự cố anh trả bằng khen cho Hội Điện ảnh sau lễ trao giải Cánh diều vàng hồi tháng 4 vì không phục kết quả, mà chỉ nói rằng “đó là chuyện đã qua”.

Hiện nhà làm phim đã sẵn sàng bấm máy dự án tiếp theo mang tên Thành phố ngủ gật. Đó là bộ phim tâm lý, được thực hiện theo phong cách cảm giác, và dự kiến sử dụng dàn diễn viên nghiệp dư. Phim dự kiến khởi quay vào cuối tháng 10.

Năm 2017, đại diện cho điện ảnh Việt Nam trên đường đua Oscar là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Tuy nhiên, phim không được lọt tới vòng hai bao gồm 9 tác phẩm rút gọn.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast