Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Học sinh từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn Hà Tĩnh đã trở lại trường. Việc duy trì nền nếp học tập, tăng cường công tác phòng chống dịch được thể hiện ngay buổi học đầu tiên sau tết.

Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Học sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) rửa tay sát khuẩn ngay từ cổng trường.

Đón học sinh trở lại trường trong những ngày thông tin về tình hình dịch bệnh ở nhiều địa phương trên cả nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, các trường học ở Hà Tĩnh đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, vệ sinh trường, lớp đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh.

Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Học sinh Trường Tiểu học Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh) hào hứng ngay từ giờ học đầu năm mới.

Tại Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh), trước ngày học sinh đi học trở lại, Ban Giám hiệu nhà trường đã gửi tin nhắn tới tất cả phụ huynh để nhắc nhở chuẩn bị đầy đủ sách vở cho con em đến trường đúng giờ và đặc biệt là thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Từ chiều mùng 5 tết, giáo viên toàn trường cũng đã tập trung lao động, vệ sinh trường lớp, thông thoáng, đảm bảo môi trường sạch sẽ.

Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Duy trì bán trú ngay từ buổi học đầu năm cũng là cách để trường Tiểu học Bắc Hà ổn định nền nếp sinh hoạt, học tập cho học sinh.

Cô Trịnh Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Hà, TP Hà Tĩnh cho biết: “Học sinh còn nhỏ lại tổ chức bán trú ngay trong buổi học đầu tiên để duy trì nền nếp sinh hoạt, học tập cho các em nên công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em được nhà trường đặc biệt quan tâm. 15 phút sinh hoạt đầu giờ đã được các giáo viên chủ nhiệm dành để nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch trong và ngoài trường học”.

Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Học sinh Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc) thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Tại Hà Tĩnh, tình hình dịch bệnh vẫn đang được khống chế tốt nên phụ huynh, học sinh yên tâm khi trở lại trường. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Trường THCS Xuân Diệu (thị trấn Nghèn, Can Lộc) sáng nay, hơn 500 học sinh đã đến trường với khẩu trang đầy đủ. Các em thực hiện việc rửa tay sát khuẩn ngay từ khi bước vào cổng trường.

Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Giờ học đầu năm ở Trường THCS Xuân Diệu diễn ra nghiêm túc.

Cô Lê Thị Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu cho biết: “Chúng tôi đã trang bị đầy đủ lượng dung dịch rửa tay sát khuẩn cho học sinh tại 16 lớp. Ngoài ra, trường cũng đã trang bị hệ thống vòi nước rửa tay cho học sinh tại 3 dãy nhà học đảm bảo đủ để phục vụ cho hơn 500 học sinh.

Thông điệp “5K” được dán tại các lớp học và những điểm học sinh thường xuyên tập trung. Trường cũng thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của ngành, của tỉnh về việc không tổ chức các hoạt động tập trung, hoạt động ngoại khóa. Những tiết sinh hoạt tập thể đều được tổ chức trong từng lớp học”.

Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Các trường học bố trí đầy đủ vòi rửa, dung dịch sát khuẩn đảm bảo phục vụ cho học sinh

Tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), sáng nay hơn 1.500 học sinh đã trở lại trường. Sau những lời chào hỏi vội vàng ở sân trường, tất cả các học sinh đều tự giác về lớp, không tụ tập đông người.

Dù chưa có quy định đeo khẩu trang trong lớp học, nhưng với ý thức cao trong công tác phòng chống dịch, học sinh vẫn thực hiện đeo khẩu trang ngay cả trong lớp. Giờ học đầu tiên của năm mới diễn ra nền nếp nghiêm túc bởi trước đó, các em đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức, bài tập.

Đi học sau tết, học sinh Hà Tĩnh thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Học sinh Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) thực hiện đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Em Lê Quang Trường lớp 11A3 Trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Việc thực hiện công tác phòng chống dịch được chúng em quán triệt nghiêm túc bằng khẩu hiệu: đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người. Bên cạnh công tác phòng chống dịch, chúng em cũng chuẩn bị bài vở đầy đủ để chuẩn bị cho những giờ học đầu tiên trong năm mới. Em hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để không bị gián đoạn việc học”.

Từ tinh thần dạy học nghiêm túc, các trường học ở Hà Tĩnh đã duy trì nền nếp ngay trong buổi học đầu tiên của năm mới. Ước mơ một năm học bình yên cũng đã được gửi gắm bằng quyết tâm, ý thức tự giác của giáo viên, học sinh trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

“Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong các nhà trường, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tình hình dịch bệnh ở Hà Tĩnh vẫn đang được kiểm soát tốt nên trước mắt học sinh vẫn duy trì lịch học bình thường. Việc điều chỉnh lịch học sẽ được thực hiện khi có khuyến cáo của ngành Y tế và sự đồng ý của UBND tỉnh”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast