Nam sinh đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương ước mơ trở thành bác sĩ

(Baohatinh.vn) - Với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, Nguyễn Khôi Nguyên (lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên tỉnh) là 1 trong 9 gương mặt của Hà Tĩnh vừa được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2022 - 2023.

Nam sinh đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương ước mơ trở thành bác sĩ

Nam sinh Nguyễn Khôi Nguyên là 1 trong 9 gương mặt của Hà Tĩnh vừa được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2022 - 2023.

Gương mặt sáng, tự tin, nhanh nhẹn, cậu học trò Nguyễn Khôi Nguyên để lại ấn tượng khó quên với nhiều người ngay lần gặp đầu tiên. Nhắc đến danh hiệu “Học sinh 3 tốt” mà mình vừa được trao tặng, Nguyên chia sẻ: “Em rất trân trọng danh hiệu này, bởi đó là sự ghi nhận xứng đáng cho cả quá trình dài nỗ lực, phấn đấu của mình. Đây là động lực để em tiếp tục cố gắng giành thêm những kết quả mới và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn”.

Để đạt danh hiệu này, Nguyên đã đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp, gồm đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt. Theo nam sinh, đó là kết quả của sự sắp xếp khoa học giữa việc học và tham gia các hoạt động phong trào.

Nam sinh đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương ước mơ trở thành bác sĩ

Khôi Nguyên (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) luôn chủ động nắm chắc kiến thức khi tham gia học tập trên lớp.

Tuy học lớp chuyên Toán 1 nhưng môn yêu thích của Nguyên lại là Sinh học. Từ năm lớp 10, em đã giành nhiều thời gian cho môn học này. Và quả ngọt đã đến với Nguyên trong năm học 2022 - 2023 khi em đạt giải nhất kỳ thi HSG tỉnh môn Sinh học lớp 12, sau đó là giải ba HSG Quốc gia. Nguyên còn đạt IELTS 8.0, giành giải nhất môn Cờ vua trong Hội khỏe Phù Đổng cấp trường.

Để đạt được những thành tích như trên, Nguyên luôn vạch ra cho bản thân kế hoạch học cụ thể. Ngoài thời gian học trên lớp, em dành nhiều thời gian tự học bằng cách tìm hiểu thêm các thông tin trên mạng internet, đọc sách để có thêm kiến thức. Ngoài ra, em thường xuyên trao đổi với thầy giáo để được hướng dẫn những điều chưa hiểu.

Nam sinh đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương ước mơ trở thành bác sĩ

Nguyên ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cứu người.

Nguyên chia sẻ: “Chuyển từ môn Toán sang môn Sinh học là quyết định rất lớn đối với em và thành công không bao giờ là điều dễ dàng. Trong suốt quá trình học tập, em gặp rất nhiều khó khăn khi môn Sinh học là môn có lượng kiến thức phải nhớ rất nhiều. Bản thân em đã tìm hiểu để tìm ra những phương pháp tốt nhất nhằm ghi nhớ hiệu quả. Nhờ sự giúp đỡ, động viên từ gia đình, bạn bè, thầy cô em đã vượt qua mọi trở ngại, gặt hái được nhiều thành tích cao".

Là con đầu trong gia đình không ai theo đuổi nghề y nhưng từ nhỏ Nguyên ấp ủ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Thành quả từ môn Sinh học trong những năm qua vừa là hành trang, vừa tiếp thêm động lực cho em trên con đường chinh phục ước mơ đó.

Bên cạnh thành tích học tập, Nguyên còn rất năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, hoạt động tình nguyện và ngoại khóa của trường, lớp. Khôi Nguyên đang đảm nhận vị trí Phó Ban Truyền thông CLB COLYMPUS của trường.

Nam sinh đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương ước mơ trở thành bác sĩ

Ngoài học văn hóa, Nguyên còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Nam sinh từng được vinh danh là tình nguyện viên xuất sắc Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” và “Tiếp sức mùa thi” năm 2023. Ngoài ra, Khôi Nguyên còn giành giải nhì Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp trường, năm học 2022 - 2023; diễn giả trong Sự kiện “Sách không cũ” mùa 8 của CLB BoNE năm 2023; Founder (người sáng lập) của Dự án “Tình nguyện toả thành phố Hà Tĩnh” năm 2023.

Cậu học trò luôn quan niệm rằng, học tập và rèn luyện phải đi đôi với nhau. Vì vậy, bên cạnh việc học, em thường dành thời gian để tham các hoạt động ngoại khóa. Việc tham gia các hoạt động Đoàn, các phong trào giúp Nguyên ngày càng trưởng thành và có kinh nghiệm hơn trong cuộc sống, trang bị cho bản thân nhiều kỹ năng cần thiết. Và hơn hết, việc gặp gỡ những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, những trẻ em có hoàn cảnh đáng thương qua các chương trình thiện nguyện đã tiếp thêm lòng quyết tâm và khát khao trở thành bác sĩ cứu người của Nguyên.

Nam sinh đạt “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương ước mơ trở thành bác sĩ

Nguyên (áo đen) cùng các thành viên CLB BoNE Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trao tặng sách cho các em ở Trường THCS Phúc Lộc (huyện Can Lộc).

Cô Trương Thị Nhật Anh - Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ: "Khôi Nguyên là học sinh toàn diện, rất đam mê và có tố chất hoạt động xã hội. Em luôn tích cực tham gia các CLB, các hoạt động ngoại khoá, chương trình thiện nguyện trong và ngoài nhà trường. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” mà Nguyên đạt được là hoàn toàn xứng đáng. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng bản thân em mà còn là của gia đình và nhà trường. Qua đó, tạo động lực giúp các em học sinh trong trường có thêm niềm tin để cố gắng, phấn đấu trong học tập và rèn luyện”.

“Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là danh hiệu do Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng theo năm học, dành cho học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, tình nguyện, có thể lực tốt.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast