Niềm vui đầu xuân của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khép lại Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 với 27 học sinh đạt giải, Trường Albert Einstein Hà Tĩnh đã có một sự khởi đầu năm mới đầy ý nghĩa.

Những ngày qua, câu chuyện về thành tích đáng tự hào trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2023 - 2024 đã lan tỏa trong mỗi lớp học, trở thành nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho giáo viên, học sinh Trường Albert Einstein.

Niềm vui đầu xuân của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

Giáo viên, học sinh các đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 của Trường Albert Einstein.

Với 20/24 học sinh dự thi ở 8 bộ môn đạt giải và 7 học sinh được đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh, Trường Albert Einstein có 5 giải nhất, 8 giải nhì, 10 giải 3 và 4 giải khuyến khích. Đặc biệt trong đó có 7/7 học sinh lớp 8 đều giành giải gồm: 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích... Đây là kết quả tuyệt vời, minh chứng cho quyết tâm và những nỗ lực không mệt mỏi của giáo viên, học sinh nhà trường.

Cô Trần Tố Cẩm - Phó Hiệu trưởng Trường Albert Einstein cho biết: “Năm học này, nhà trường chỉ có 2 lớp 9 với tổng số 61 học sinh. So với mặt bằng chung, chất lượng đầu vào thời điểm ấy khá thấp. Dù đã nỗ lực trong công tác giảng dạy nhưng việc lựa chọn học sinh vào các đội tuyển đề bồi dưỡng học sinh giỏi vẫn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, trường đã chọn thêm 7 học sinh lớp 8 vào các đội Toán, Hóa, Sinh, Tiếng Anh”.

Niềm vui đầu xuân của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

Đội tuyển Hóa học với thành tích 1 giải nhì, 2 giải ba.

Sự quan tâm của nhà trường, niềm kỳ vọng của các bậc phụ huynh đã khích lệ lòng quyết tâm của giáo viên, học sinh trong hành trình chinh phục thử thách. Phát huy lợi thế của việc dạy học ngày 2 buổi, các giáo viên đã tận dụng mọi thời gian, phương pháp dạy học để củng cố, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức cho học sinh. Để khơi gợi cảm hứng cho các em, trong mỗi giờ học, giáo viên đã thực hiện dạy học theo năng lực, phát huy tính tích cực, tự học, tự nghiên cứu của từng học sinh.

Năng lực, tâm huyết và phương pháp dạy học truyền cảm hứng cho học sinh của các giáo viên như: cô Hồ Bình đội tuyển Tiếng Anh, thầy Hoàng Văn Trường đội tuyển Toán, cô Bảo Yến đội tuyển Văn cùng nhiều thầy cô giáo ở các đội tuyển Hóa, Sinh, Sử, Địa... đã góp phần giúp học sinh Trường Albert Einstein có cơ hội thể hiện mình trên một sân chơi kiến thức bổ ích và ý nghĩa.

Niềm vui đầu xuân của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

Những tháng ngày miệt mài của thầy và trò đội tuyển Toán đã đơm hoa kết trái.

Thầy Hoàng Văn Trường - chủ nhiệm đội tuyển Toán thông tin: “Do không có nguồn học sinh từ lớp 9 nên năm nay, đội tuyển Toán có 3 em đều là học sinh lớp 8. Thấy rõ được khó khăn trước mắt, chúng tôi đã khởi động sớm việc ôn luyện ngay từ dịp hè. Hơn 6 tháng miệt mài với việc ôn tập, hệ thống lại kiến thức lớp 7, giảng dạy kiến thức lớp 8 và bổ sung kiến thức lớp 9 là cả một quãng thời gian tập trung cao độ của thầy và trò. Có áp lực, căng thẳng và cả những nỗi lo âu nhưng trên tất cả, sự động viên của nhà trường, phụ huynh đã trở thành động lực để thầy trò cố gắng. 3/3 em lớp 8 đều đạt giải, trong đó có 2 giải ba, 1 khuyến khích là kết quả khá tốt".

Niềm vui đầu xuân của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

Đội tuyển Tiếng Anh với thành tích ấn tượng 12/12 em đạt giải.

Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm nay cũng đã chia đều niềm vui cho các đội tuyển Anh, Hóa, Sinh, Sử, Địa khi 100% học sinh dự thi đạt giải. Trong đó, với lợi thế giáo viên chủ nhiệm có năng lực chuyên môn và bề dày kinh nghiệm, học sinh có kỹ năng giao tiếp nghe, nói tốt, vốn từ vựng phong phú, đội tuyển Tiếng Anh của trường vẫn giữ vững thành tích nổi bật trong kỳ thi. Đó là 12/12 em (gồm 5 em dự thi và 7 em được đặc cách) được công nhận học sinh giỏi tỉnh với 4 giải nhất, 5 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích.

Niềm vui đầu xuân của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

Niềm vui của Quang Anh và Hà Vy sau kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Em Ngô Trần Quang Anh lớp 9A1 - giải nhất Tiếng Anh chia sẻ: “Đề thi tiếng Anh năm nay có mức độ khó hơn so với trước nên lúc bắt đầu làm bài em cũng rất lo lắng. Thế nhưng, quyết tâm thể hiện tốt nhất những kiến thức đã được tích lũy trong quá trình học tập và bồi dưỡng, em đã lấy lại bình tĩnh để làm bài. Điểm số 15,25 đã mang về cho em giải nhất đầy bất ngờ. Đây sẽ là động lực để em tiếp tục cố gắng trên con đường phía trước”.

Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2023 - 2024 cũng đã ghi đậm dấu ấn của Bùi Hà Vy, lớp 9A1 khi em giành cú đúp với giải nhất ngữ Văn và giải nhì tiếng Anh.

Hà Vy chia sẻ niềm vui: “Ngay sau khi được đặc cách giải nhì Tiếng Anh với kết quả 6.0 IELTS, em cũng đã lựa chọn tham gia dự thi ở môn học mà em yêu thích. Từ sự truyền lửa tình yêu văn học của cô giáo bộ môn cùng với cố gắng của bản thân trong quá trình tự học, tự tìm tòi, tích lũy kiến thức, em bước vào kỳ thi với tâm lý khá nhẹ nhàng, thoải mái. Đó cũng là yếu tố để em phát huy tốt khả năng trong quá trình làm bài”.

Niềm vui đầu xuân của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

Thành tích sau mỗi kỳ thi là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực miệt mài của các thầy cô giáo, học sinh nhà trường.

Khởi đầu năm mới với niềm vui lớn trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9, thầy trò Trường Albert Einstein lại có thêm động lực mới trên hành trình “dùi mài kinh sử”, để từ đó khẳng định thương hiệu, chất lượng mũi nhọn của ngôi trường tư thục còn non trẻ trên địa bàn thành phố. Đó cũng là động lực, niềm tin cho đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Albert Einstein trong hành trình thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục mở để phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, củng cố và nâng cao chất lượng mũi nhọn.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast