Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

(Baohatinh.vn) - Với tổng điểm 57,5, Nguyễn Hoàng Long (lớp 9/1,Trường THCS Cẩm Trung, Cẩm Xuyên) là thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Lớp học này cũng có 1 học sinh giành thủ khoa Hóa học trong kỳ thi vào trường chuyên năm nay.

Thủ khoa Tin học có điểm đầu vào trường chuyên cao nhất

Kể từ lúc công bố điểm vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh, ngôi nhà của gia đình Nguyễn Hoàng Long (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Cẩm Trung) ở thôn Nam Thành, xã Cẩm Trung luôn rộn rã tiếng nói cười. Thầy cô giáo, bạn bè người thân ai cũng mừng cho Long trước kết quả xuất sắc mà em đạt được trong kỳ thi vừa qua (tổng điểm 57,5; trong đó môn chuyên Tin học 10 điểm).

Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

Nguyễn Hoàng Long là thí sinh có điểm số cao nhất trong Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Long chia sẻ: “Đề thi Tin năm nay có tính phân loại, đòi hỏi học sinh phải có kiến thức vững chắc, kỹ năng làm bài tốt. Do đã chuẩn bị kiến thức, tâm lý khá vững nên em bước vào kỳ thi không căng thẳng nhiều. Sử dụng hơn một nửa thời gian cho việc hoàn thành bài thi, thời gian còn lại em dành để kiểm tra và chỉnh sửa lại những sai sót. Em khá hài lòng về bài thi nhưng cũng rất bất ngờ khi mình là thí sinh có điểm đầu vào trường chuyên cao nhất”.

Là học sinh giỏi toàn diện và cũng đã từng theo đuổi môn Toán, nhưng lên lớp 7 Hoàng Long lại lựa chọn Tin học. Ngoài việc nêu cao tinh thần tự học và tìm cách giải quyết những khó khăn, em cố gắng tích lũy kiến thức học trên lớp với thầy cô; vấn đề nào có khó khăn, vướng mắc, chưa hiểu rõ, em sẽ nhờ thầy cô hướng dẫn, giúp đỡ. Tố chất, ý thức tự học và đặc biệt là lợi thế về khả năng tư duy toán tốt cũng đã giúp Long có nhiều thuận lợi trong việc giải quyết các bài tập Tin học.

Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

Tin học đã trở thành môn học có sức hấp dẫn lớn đối với Hoàng Long.

Gắn bó với Tin học từ năm lớp 7, Hoàng Long đã tham gia nhiều kỳ thi về Tin học và đạt được một số thành tích như: giải khuyến khích tin học trẻ huyện Cẩm Xuyên (lớp 7); giải nhì tin học trẻ huyện Cẩm Xuyên và tham gia hội thi tin học trẻ vòng khu vực lần thứ 28 tại Đà Nẵng (lớp 8). Đến năm lớp 9, em đạt giải khuyến khích tin học trẻ huyện Cẩm Xuyên, giải 3 tin học trẻ cấp tỉnh. Tham gia các cuộc thi, Long lại thêm cơ hội để cọ xát, đúc rút kinh nghiệm và càng cảm thấy yêu thích hơn môn học này.

Cô Nguyễn Thị Thủy - giáo viên Tin học Trường THCS Cẩm Trung nhận xét: "Hoàng Long là học sinh chăm ngoan, học tốt tất cả các môn học, đặc biệt là Tin học. Em say sưa, thích mày mò, khám phá và luôn khát khao chinh phục những thách thức mới mẻ của môn học này. Kết quả ngày hôm nay Hoàng Long có được là một điều tuyệt vời, là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng của em”.

Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

Bố mẹ Hoàng Long chia sẻ niềm vui với con trai.

Quyết tâm của bản thân, sự quan tâm đồng hành của thầy cô giáo, bố mẹ và những người thân yêu đã là yếu tố để chàng trai trường làng khẳng định mình trong kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, với Hoàng Long đây mới chỉ là bước khởi đầu, thành tích ngày hôm nay là động lực cho em thêm sự tự tin để tiếp tục trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để chinh phục những mục tiêu phía trước.

Nữ thủ khoa chuyên Hóa với ước mơ trở thành bác sỹ

Với tổng điểm 52,5; trong đó 9 điểm môn chuyên, em Trần Hương Trà - học sinh lớp 9/1 Trường THCS Cẩm Trung đã trở thành thủ khoa đầu vào lớp chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

Thủ khoa Hóa Trần Hương Trà cũng là học sinh lớp 9/1 Trường THCS Cẩm Trung.

“Trước khi bước vào phòng thi, em hồi hộp và áp lực lắm. Tuy nhiên, sự bình tĩnh đã trở lại với em ngay khi cầm đề thi. Đề môn Hóa học năm nay khá hay, nhiều câu gắn với thực tế...”, Hương Trà cho biết.

Với Trà, kết quả thủ khoa đầu vào là điều rất bất ngờ và em cũng như thầy cô giáo, bạn bè, người thân trong gia đình hết sức vui mừng.

Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

Ngay sau khi công bố kết quả thi, Ban Giám hiệu Trường THCS Cẩm Trung đã đến tận gia đình chia vui với em.

Chị Nguyễn Thị Hương - mẹ của Hương Trà chia sẻ niềm vui: “Trà luôn chịu khó học hỏi và đặt quyết tâm cao trong học tập. Những ngày bước vào giai đoạn nước rút, cháu tập trung cao độ lắm, có nhiều đêm thức trắng để học bài. Tôi rất lo cho sức khỏe của cháu nhưng cũng chỉ biết ở bên động viên tinh thần, tiếp sức cho con.

Ngay khi ra khỏi phòng thi, cháu đã khá tự tin khi chia sẻ với mẹ về kết quả bài làm, nhưng thành tích mà Hương Trà đạt được vẫn khiến chúng tôi rất bất ngờ. Cả gia đình tự hào về con!".

Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

Tự học là bí quyết để Hương Trà thực hiện ước mơ trường chuyên.

Bố mẹ là giáo viên tiểu học ở xã Cẩm Trung, đồng lương eo hẹp nên để trang trải cuộc sống gia đình và lo cho anh trai Trà đang là sinh viên Đại học Y Hà Nội cũng khá vất vả. Chính vì thế, để chia sẻ với khó khăn của bố mẹ và thực hiện ước mơ của mình, Trà lựa chọn phương pháp tự học.

Ngoài kiến thức thầy cô cung cấp ở trường, em học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của các anh chị đi trước và dành phần lớn thời gian lên các trang mạng, tìm mua thêm sách cũ để tự học, tự nghiên cứu.

Thủ khoa đầu vào trường chuyên Hà Tĩnh đến từ trường làng

Mẹ luôn là người đồng hành với Hương Trà trong thời gian đã qua và hành trình sắp tới.

Những nỗ lực của cô nữ sinh trường làng đã được khẳng định qua nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, huyện, tỉnh. 9 năm liền Hương Trà đều đạt học sinh giỏi, lớp 6 và 7 em đạt học sinh giỏi toán cấp trường, chứng chỉ MOS Excel 2016 năm lớp 7, giải khuyến khích học sinh giỏi huyện môn Toán lớp 8, giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học lớp 9.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh đã khép lại bằng dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời học sinh của Hương Trà. Ước mơ trường chuyên đã trở thành hiện thực. Và kết quả đáng tự hào trong kỳ thi lần này là “động lực” giúp em cố gắng hơn trong chặng đường sắp tới để vươn tới ước mơ trở thành bác sỹ trong tương lai.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh, Trường THCS Cẩm Trung có 7 lượt học sinh tham gia dự thi, trong đó có 6 lượt học sinh đủ điểm đậu vào trường chuyên. Đặc biệt, có 2 em là thủ khoa đầu vào các môn Tin và Hóa. Đây cũng là lần đầu tiên trường có thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thầy Nguyễn Lê Huấn - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Trung

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast