Tiếp tục phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức

(Baohatinh.vn) - Chương trình phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức đã khẳng định trách nhiệm của hội trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng xã hội học tập tại Hà Tĩnh.

Sáng 12/12, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Hội Cựu giáo chức tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức giai đoạn 2015-2023.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Cựu giáo chức và các ban, ngành cấp tỉnh.

Tiếp tục phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức

Đại biểu tham dự hội nghị.

Chương trình phối hợp “4 cùng” giữa Hội Cựu giáo chức Việt Nam và ngành GD&ĐT được Bộ GD&ĐT và Trung ương Hội Cựu giáo chức thống nhất triển khai trong toàn quốc tại Thông báo số 13796/TB-BGDĐT, ngày 01/12/2006. Đối với Hà Tĩnh, do có những khó khăn nhất định nên chương trình phối hợp “4 cùng” mới được triển khai từ năm 2015.

Những năm qua, Hội Cựu giáo chức và Sở GD&ĐT đã phối hợp triển khai thực hiện tốt chương trình “4 cùng”, trọng tâm là các nội dung: “cùng tham gia đánh giá, phát hiện tình hình”, “cùng tham gia góp ý, xây dựng chương trình hoạt động của ngành và của hội”, “cùng tham gia một số công tác có chọn lọc”, “cùng phối hợp chăm sóc nhà giáo đương chức và cựu giáo chức”.

Tiếp tục phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Nhuần - Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh báo cáo tổng kết thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng” tại Hà Tĩnh giai đoạn 2015-2023.

Sau 8 năm thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng”, công tác tiếp nhận và cung cấp thông tin giữa ngành GD&ĐT và Hội Cựu giáo chức tỉnh được triển khai khá linh hoạt thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó chủ yếu qua các hội nghị, các văn bản, thâm nhập thực tế và qua nắm bắt dư luận xã hội.

Các hội cơ sở thường xuyên phối hợp với các trường học thực hiện đánh giá thực trạng giáo dục và công tác hội, nắm bắt kịp thời những vướng mắc, khó khăn, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, ngành nhiều giải pháp sát thực. Tư vấn có hiệu quả cho Sở GD&ĐT về tuyên truyền đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng xã hội học tập. Chương trình phối hợp “4 cùng” cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần các cựu giáo chức bằng nhiều nội dung, hình thức phù hợp, kịp thời.

Do đây là lần đầu tiên thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng”, chưa có mô hình sẵn, nên triển khai thực hiện gặp không ít những khó khăn, vướng mắc. Nhưng nhờ sự tham mưu, chỉ đạo tích cực của các cấp hội, được sự đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia của đông đảo hội viên nên đã tạo được phong trào sôi nổi ở các địa phương.

Tiếp tục phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức

Cô giáo Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà: Mong muốn các cấp hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để phổ biến rộng hơn các chủ trương, chính sách về giáo dục, tiếp tục tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa các nhà trường và tổ chức hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về việc phối hợp chương trình “4 cùng” tại cơ sở. Đồng thời, các đại biểu bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đội ngũ nhà giáo đang công tác, các cựu giáo chức, hỗ trợ về tinh thần và vật chất để công tác phối hợp “4 cùng” mang lại hiệu quả cao hơn.

Thời gian tới, ngành GD&ĐT, Hội Cựu giáo chức Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng” có hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Tiếp tục phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức

Nhà giáo Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT: Thời gian tới, ngành giáo dục và các cấp Hội Cựu giáo chức tiếp tục thực hiện tốt chương trình phối hợp “4 cùng”, góp phần thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Phát huy vai trò nêu gương của nhà giáo thực hiện các nhiệm vụ của ngành giáo dục, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà ngày một phát triển.

Dịp này, Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam” cho 18 cá nhân. Tặng bằng khen cho 20 tập thể, 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Cựu giáo chức Hà Tĩnh năm 2023; tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT cho 5 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng” giai đoạn 2015-2023.

Tiếp tục phối hợp “4 cùng” giữa ngành GD&ĐT với Hội Cựu giáo chức

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam” cho 18 cá nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast