Trường miền núi Hà Tĩnh khẳng định “thương hiệu” đào tạo học sinh giỏi

(Baohatinh.vn) - Trong 10 trường THPT không chuyên ở Hà Tĩnh có học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, Trường THPT Hương Khê tiếp tục là đơn vị dẫn đầu khi có 2 học sinh. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, trường có học sinh tham gia kỳ thi này.

Trường miền núi Hà Tĩnh khẳng định “thương hiệu” đào tạo học sinh giỏi

Những ngày đầu tiên của năm mới, thầy và trò Trường THPT Hương Khê đang trong giờ phút chờ đón kết quả của một mùa thi học sinh giỏi quốc gia mới.

Thầy Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: “Đây được xem là bước ngoặt đánh dấu những nỗ lực không nghỉ của giáo viên và học sinh nhà trường trong hành trình nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học 2018 - 2019, lần đầu tiên trường có 3 học sinh tham gia đội tuyển quốc gia thì cả 3 em đều đạt giải. Năm nay, nhà trường tiếp tục có 2 học sinh tham gia kỳ thi, đó là Nguyễn Thị Mai lớp 12A1 (môn Địa lý) và Nguyễn Quang Tiến lớp 12A1 (môn Vật lý). Đây là 2 học sinh đã từng đạt giải nhì và giải khuyến khích quốc gia năm học vừa qua”.

Trường miền núi Hà Tĩnh khẳng định “thương hiệu” đào tạo học sinh giỏi

Năm nay, Trường THPT Hương Khê có 2 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đó là: Nguyễn Thị Mai lớp 12A1 (môn Địa lý) và Nguyễn Quang Tiến lớp 12A1 (môn Vật lý)

Làm giáo dục ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn luôn là thử thách đối với giáo viên. Nhưng, ở Trường THPT Hương Khê, cái khó về thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất đã được bù đắp bằng tinh thần hiếu học của các em học sinh.

Cô Lê Thị Thanh Nga - giáo viên Địa lý, Trường THPT Hương Khê cho biết: “Thật vui vì 2 năm liên tục tôi đều có học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Với trường miền núi khó khăn như chúng tôi, đây là điều rất đỗi tự hào. Tôi càng tự hào, thêm tình yêu nghề, yêu học sinh hơn bởi ý chí, nghị lực và lòng quyết tâm của Mai – một học sinh nghèo hiếu học, bền bỉ trong hành trình chinh phục kiến thức”.

Trường miền núi Hà Tĩnh khẳng định “thương hiệu” đào tạo học sinh giỏi

Em Nguyễn Thị Mai và cô Thanh Nga

Ước mơ thoát nghèo từ sự học cùng sự quan tâm của cô giáo bằng những tập tài liệu, quyển vở, cây bút hay những tấm áo, những món tiền thưởng nho nhỏ được trích từ quỹ lương, từ tiền thưởng của cô đã làm ấm lòng học sinh nghèo. Cùng với đó, sự quan tâm của nhà trường về tinh thần, vật chất là động lực để học sinh miền núi vượt qua hoàn cảnh khó khăn chinh phục ước mơ.

Em Nguyễn Thị Mai cho biết: “Nhà nghèo nên em luôn cố gắng học thật giỏi để có tương lai tươi sáng hơn. Trên con đường thực hiện ước mơ của mình, em luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi có cô Nga và các thầy cô giáo trong trường luôn đồng hành, bao bọc. Em luôn tự hứa với mình là sẽ cố gắng để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô”.

Trường miền núi Hà Tĩnh khẳng định “thương hiệu” đào tạo học sinh giỏi

Ý chí, nghị lực, tinh thần hiếu học của học sinh đã tạo động lực cho giáo viên Trường THPT Hương Khê thêm say mê, yêu nghề

Quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục còn được giáo viên nơi đây thể hiện qua việc xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tế, với năng lực học sinh như: trao đổi chuyên môn nghiệp vụ thông qua các chuyên đề nghiên cứu, trải nghiệm sáng tạo; sinh hoạt chuyên môn liên trường; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ theo năng lực, sở trường cho học sinh…

Cùng với việc ghi danh là trường THPT không chuyên trên địa bàn Hà Tĩnh có nhiều học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia trong 2 năm liên tục, trường miền núi Hương Khê cũng dần khẳng định thương hiệu khi 3 năm gần đây luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh về kết quả học sinh giỏi tỉnh.

Vừa qua, trường có 14/20 em tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12, trong đó em Phạm Thị Hồng Thắm (lớp 12A1) đã xuất sắc giành giải nhất tỉnh môn Tin học với điểm số cao nhất (19,25).

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast