Từ 0h ngày 26/7, bắt đầu công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Ngay sau khi công bố điểm, các cơ sở giáo dục sẽ xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh. Việc xét công nhận tốt nghiệp phải hoàn thành chậm nhất là vào ngày 28/7.

Từ 0h ngày 26/7, bắt đầu công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh làm thủ tục dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1 tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo lịch công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc công bố kết quả thi sẽ bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 26/7.

Thời gian nhận đơn xin phúc khảo bài thi bắt đầu từ ngày 26/7 đến hết ngày 5/8.

Trong quá trình chấm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay đã tổ chức 63 đoàn thanh, kiểm tra đến các hội đồng chấm thi trên cả nước. Theo báo cáo của địa phương, các hội đồng chấm thi làm việc trách nghiệm, đúng quy trình, quy chế. Trong quá trình chấm, công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Nhìn chung, hoạt động chấm thi diễn ra thuận lợi, bảo đảm hoàn thành chấm thi và công bố điểm theo đúng kế hoạch.

Ngay sau khi công bố điểm, các cơ sở giáo dục sẽ xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh. Việc xét công nhận tốt nghiệp phải hoàn thành chậm nhất là ngày 28/7, công bố kết quả tốt nghiệp cho học sinh chậm nhất ngày 30/7. Các trường sẽ gửi giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh trước ngày 3/8.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 có sự đăng ký tham gia dự thi của hơn một triệu thí sinh trên cả nước. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kỳ thi thành hai đợt.

Đợt 1 đã diễn ra trong các ngày 7 và 8/7. Đợt 2 sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 7/8 tới đây, dành cho các thí sinh chưa thể dự thi đợt 1 vì dịch bệnh.

Các thí sinh chưa dự thi đợt 1 và không thể dự thi đợt 2 vì dịch bệnh sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp nếu có nguyện vọng.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast