Ăn bánh kẹp thịt mỗi ngày suốt 50 năm

Don Gorske yêu thích hương vị bánh kẹp thịt của McDonald ngay khi cắn miếng đầu tiên và ngày nào cũng ăn suốt 50 năm qua.

Năm 10 tuổi, Don Gorske nói với bố rằng khi trưởng thành, ngày nào cậu cũng sẽ đi ăn ở nhà hàng McDonald. “Khi còn bé, ta thường nói nhiều lời ngớ ngẩn”, Gorske, nay đã 68 tuổi, nói hôm 19/5. “Ai ngờ lời nói ấy lại thành sự thật”.

Ăn bánh kẹp thịt mỗi ngày suốt 50 năm

Don Gorske ăn chiếc Big Mac thứ 20.000 tại cửa hàng McDonald ở Fond du Lac, bang Wisconsin, vào tháng 7/2014. Ảnh: AP

Người đàn ông sống tại Fond du Lac, bang Wisconsin, Mỹ, hôm 18/5 kỷ niệm 50 năm ngày ăn chiếc bánh kẹp thịt Big Mac đầu tiên và duy trì sở thích ấy mỗi ngày trong nửa thế kỷ qua.

Kể từ năm 1972, Gorske đã tiêu thụ 32.943 chiếc bánh nổi tiếng của thương hiệu thức ăn nhanh này. Cửa hàng McDonald gần nhà Gorske treo ảnh ông trên tường, nhân viên ai cũng thuộc tên khách hàng đặc biệt này.

Ông giải thích “lần đầu ăn món này, tôi chỉ nghĩ đây là món ngon nhất mình từng ăn” nên tiếp tục sở thích. Gorske khẳng định sau nhiều năm, mỗi chiếc bánh gồm hai lớp thịt bò kèm pho mát và nước sốt đặc biệt vẫn “ngon như cái đầu tiên”.

“Tôi không bao giờ thấy chán”, ông nói.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness năm 1999 công nhận Gorske là người ăn nhiều bánh kẹp Big Mac nhất thế giới với số lượng 15.490 cái. Guinness cập nhật danh hiệu này vào tháng 8 năm ngoái, khi lượng bánh Gorske ăn lên tới 32.340.

Gorske khẳng định thói quen này không ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân. Ông chưa bao giờ phải đi khám, nhưng thường xuyên kiểm tra mỡ máu và huyết áp, tất cả đều ổn định.

Gorske thậm chí còn nói rằng sở thích của mình chính là một “món quà” với vợ, người chưa từng phải nấu ăn cho ông. “Bếp nhà tôi lúc nào cũng mới như ngày chúng tôi kết hôn năm 1973”, Gorske nói.

Ngoài bánh kẹp Big Mac và uống coca, Gorske cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn thêm rau và hoa quả, không bao giờ gọi món khoai tây chiên và cũng không ăn vặt.

Ông thường xuyên đi bộ, hoạt động trí óc, giúp đỡ con trai bán hàng. Gorske cũng hay viết thư cho gia đình của những đồng nghiệp cũ đã qua đời, những người mà ông làm việc cùng trong vai trò quản giáo suốt 25 năm.

Gorske giới thiệu ảnh của mình được treo trong nhà hàng McDonald tại Fond du Lac, bang Wisconsin, nhân kỷ niệm 50 năm ăn chiếc Big Mac đầu tiên, hôm 18/5. Ảnh: Guinness World Record

Gorske có nhiều bạn bè quen biết nhờ sở thích ăn Big Mac. Ông hay trao đổi thư từ với một người có sở thích giống mình ở Melbourne, Australia, người đã tặng ông nhiều bộ sưu tập nhân vật hoạt hình.

Gorske nhận được nhiều quà tặng mà ông coi như kho báu, đó là một đôi giày chú hề Ronald McDonald, một hộp đựng ống hút cổ điển của McDonald, một con búp bê Ronald McDonald thời xưa mà một người Gorske chưa từng gặp mặt đã gửi tặng trước khi qua đời.

Những món đồ này nằm trong bộ sưu tập kỷ vật mà Gorske thu thập suốt nhiều thập niên, chất đầy tầng áp mái và tầng hầm trong nhà. Ông còn giữ lại nhiều giấy gói bánh Big Mac, cho thấy thay đổi về thiết kế trong nhiều năm của hãng. Gorske luôn cảm thấy mọi kết nối mà ông có được nhờ Big Mac thật kỳ diệu.

“Tôi rất cảm động”, ông nói. “Tôi thực sự trân trọng những người đánh giá cao sở thích của tôi và từ đó muốn làm bạn với tôi”.

Theo Hồng Hạnh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast