Món kem đắt nhất thế giới ở Nhật Bản có giá hơn 6.000 USD. Theo báo The Straits Times ngày 22-5, món kem kể trên do nhà sản xuât kem Nhật Bản Cellato làm ra.
Món tráng miệng tên gọi Byakuya (“đêm trắng” trong tiếng Nhật) này vừa được tổ chức Guinness xác nhận kỷ lục “món kem đắt nhất thế giới” hồi tuần trước.
Mỗi phần kem Byakuya có giá 880.000 yen (6.398 USD, hơn 150 triệu đồng). Sở dĩ nó có giá đắt như vậy là do trong thành phần bao gồm lá vàng ăn được, pho mát Parmigiano Reggiano và bã rượu sake.
Đặc biệt, thành phần còn có nấm cục trắng Alba, loại nấm ăn đắt nhất thế giới và là nguyên liệu quý hiếm được mệnh danh là “viên kim cương của nhà bếp”.
Món kem đắt nhất thế giới. Ảnh: Cellato
“Chúng tôi đã mất hơn 1 năm rưỡi để phát triển với rất nhiều thử nghiệm và sai sót để có được hương vị phù hợp” - một phát ngôn viên của Cellato nói với Guinness, đồng thời cho biết thêm nhà sản xuất kem này đang lên kế hoạch tung ra các loại kem có hương vị khác, bao gồm thành phần như rượu sâm banh và trứng cá muối.
Cellato đã nhờ tới ông Tadayoshi Yamada, bếp trưởng của RiVi - nhà hàng ở Osaka nổi tiếng với các món ăn kết hợp nguyên liệu châu Âu và Nhật Bản - để cho ra món kem Byakuya.
Nếu nhận đơn hàng từ xa, trong lãnh thổ Nhật Bản, Cellato sẽ vận chuyển kem bằng đường hàng không, trữ đông lạnh để đảm bảo hương vị.
Ngoài ra, Cellato còn bán một món kem rẻ hơn nhiều có tên là Starry Night được làm bằng nấm cục đen và sô cô la với giá 10.000 yen (73 USD).
Để giúp trang trải chi phí tái định cư khoảng 10.000 cư dân khỏi những ngôi nhà có nguy cơ biến mất do mực nước biển dâng và lũ lụt, đảo quốc Nauru xa xôi ở Thái Bình Dương lựa chọn “bán hộ chiếu”.
Các phòng đều chật kín những người già, tay nhăn nheo và lưng còng. Họ lê bước chậm rãi xuống hành lang, một số người dùng xe vịn đi. Nhân viên giúp họ tắm rửa, ăn uống, đi lại và uống thuốc. Nhưng đây không phải là viện dưỡng lão, mà là nhà tù lớn nhất Nhật Bản dành cho phụ nữ lớn nhất.
Người đàn ông 43 tuổi biệt danh Uncle Praise (ông chú khen ngợi), đã kiếm sống trên đường phố Tokyo suốt ba năm qua bằng việc liên tục tán dương người khác.
Dự án thuốc kéo dài tuổi thọ cho chó do Công ty Loyal của Mỹ nghiên cứu đang được kỳ vọng có thể là bước ngoặt giúp các nhà khoa học biết cách kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho cả con người.
Cụm từ "chill guy" hay được gọi "anh chàng/cô nàng thư giãn" đang phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ riêng trên TikTok đã có gần 500.000 bài đăng có từ khóa này.
Nặng 8 gram và có kích thước tương tự một đồng euro, đồng xu khắc chân dung Brutus được miêu tả là “một mảnh ghép lịch sử” đánh dấu giai đoạn cuối cùng của nền Cộng hòa La Mã.
Không chỉ dùng trong năm mới hay khai trương, lời chúc "phát tài, phát lộc" phiên bản Gen Z còn được ứng dụng trong nhiều dịp khác, mang ý nghĩa tích cực.
Ông Sokusekisai Oyama, được biết đến là “vua mì ăn liền” của Nhật Bản, đã trở thành người nổi tiếng và gây dựng sự nghiệp thành công từ việc ăn mì ăn liền ít nhất một lần một ngày trong hơn ba thập kỷ.
Mỗi ngày ở công ty của Bảo Minh thường chỉ có hai tiếng "làm việc" thực sự bằng cách dùng ChatGPT soạn 8 nội dung để đăng fanpage, 6 tiếng còn lại để xem phim.