Hà Tĩnh thành lập Ban xây dựng Đề án Trung tâm hành chính công

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định thành lập Ban xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm trưởng ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh làm phó ban trực.

Giúp việc cho cơ quan này còn có 2 phó ban (Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nôi vụ) và 8 thành viên là lãnh đạo các ngành: Tài chính, KH&ĐT, KH&CN, Tư pháp, TN&MT, Xây dựng, TT&TT, Nội vụ.

Cán bộ Trung tâm giao dịch "một cửa" UBND thị xã Hồng Lĩnh trả kết quả (hồ sơ) giao dịch cho người dân.

Ban có nhiệm vụ xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh; triển khai thực hiện Đề án sau khi được phê duyệt; chỉ đạo một số đơn vị cấp huyện xây dựng trung tâm hành chính công cấp huyện.

Đồng thời với thành lập Ban xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh, UBND tỉnh cũng đã thành lập Tổ giúp việc cho cơ quan này do bà Phan Thị Tố Hoa làm tổ trưởng; dưới đó là một tổ phó cùng 9 tổ viên là lãnh đạo, chuyên viên cấp phòng hoặc đơn vị chuyên môn tương đương.

Nhiệm vụ của Tổ là tham mưu Ban xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh rà soát, đánh giá thực trạng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp tỉnh, cấp huyện; việc giải quyết thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính thời gian qua; tham gia học tập kinh nghiệm một số tỉnh (nếu cần thiết); dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh; tham mưu triển khai thực hiện Đề án sau khi được phê duyệt; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thẩm định Đề án thành lập thí điểm một số trung tâm hành chính công cấp huyện; theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án của các đơn vị cấp huyện sau khi được phê duyệt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói