Hà Tĩnh hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử phục vụ tiêu thụ nông sản

(Baohatinh.vn) - Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức lễ hội, hội chợ, triển lãm, mở website, thuê gian hàng tại các sàn thương mại điện tử... để quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ nông sản, thực phẩm sẽ được hỗ trợ kinh phí đến 2 tỷ đồng.

Hà Tĩnh hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử phục vụ tiêu thụ nông sản

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2018 diễn ra từ ngày 15 - 17/12 thu hút 80 gian hàng, trong đó, hơn 30 gian hàng trưng bày sản phẩm cam của các địa phương trong tỉnh

Đó là một trong những chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử phục vụ tiêu thụ nông sản, thực phẩm trong Nghị quyết Quy định một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xây dựng nông thôn mới, đô thị tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2019-2020 vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII.

Hỗ trợ xúc tiến thương mại

Theo đó, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức lễ hội, hội chợ nông đặc sản và sản phẩm tiểu thủ công nghiệp làng nghề hàng năm quy mô cấp tỉnh, thời gian tổ chức 3-5 ngày theo chủ trương của UBND tỉnh, mức hỗ trợ tính trên số gian hàng sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm tiểu thủ công nghiệp làng nghề sản xuất kinh doanh trong tỉnh là 5 triệu đồng/1 gian hàng quy chuẩn.

Đối với các tổ chức có chức năng hoạt động xúc tiến thương mại được UBND tỉnh giao chủ trì để phối hợp với các doanh nghiệp, HTX, hộ cá thể trong tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm cho sản phẩm hàng hóa sản xuất, chế biến trong tỉnh được hỗ trợ kinh phí thuê gian hàng, thuê phòng nghỉ, phương tiện vận chuyển người và hàng hóa, lệ phí cửa khẩu, tối đa không quá 80 triệu đồng/lần tham gia đối với hội chợ, triển lãm được tổ chức trong nước; không quá 200 triệu đồng/lần tham gia đối với hội chợ, triển lãm được tổ chức tại nước ngoài.

Hà Tĩnh hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử phục vụ tiêu thụ nông sản

Ngoài cam, lễ hội còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Hà Tĩnh khác như trầm hương, mật ong...

Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh: được UBND tỉnh đồng ý hoặc Sở Công Thương mời tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước được hỗ trợ 50% kinh phí thuê gian hàng, thuê phòng nghỉ, phương tiện vận chuyển người và hàng hóa, lệ phí cửa khẩu, tối đa 20 triệu đồng/lần tham gia đối với hội chợ, triển lãm được tổ chức trong nước; tối đa 40 triệu đồng/lần tham gia đối với hội chợ, triển lãm được tổ chức tại nước ngoài.

Hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử

Các tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm sản xuất trong tỉnh đảm bảo ổn định từ 2 năm trở lên được hỗ trợ mở trang website, thuê gian hàng tại các sàn thương mại điện tử...

Hà Tĩnh hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử phục vụ tiêu thụ nông sản

Sở Công Thương Hà Tĩnh đang triển khai xây dựng website bán hàng của tỉnh với tên miền: www.dacsan.hatinh.vn

Cụ thể: Hỗ trợ 50% kinh phí mở trang website riêng, duy trì vận hành hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ không gian lưu trữ trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, tối đa 30 triệu đồng/tổ chức, cá nhân.

Thuê gian hàng tại các sàn thương mại điện tử có uy tín trong và ngoài nước để giới thiệu, quảng bá, giao dịch được hỗ trợ 50% tổng chi phí thuê theo hợp đồng, tối đa 25 triệu đồng/tổ chức, cá nhân/năm và hỗ trợ tối đa 02 năm.

Tổ chức có sàn giao dịch thương mại điện tử các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn với lượng hàng có xuất xứ Hà Tĩnh trên 50% và có hệ thống cơ sở vật chất (nhà xưởng, kho bãi phục vụ mua bán hàng hóa cho hoạt động của sàn) được hỗ trợ 30% trên tổng mức đầu tư mới, tối đa 2 tỷ đồng/tổ chức.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast