Cẩm Xuyên cần giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Trần Văn Kỳ đề nghị huyện Cẩm Xuyên giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri; rà soát các công trình, dự án còn vướng mắc trên địa bàn.

Chiều 28/10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ dẫn đầu Đoàn giám sát HĐND tỉnh đi kiểm tra và làm việc với UBND huyện Cẩm Xuyên về việc “giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII”.

Cẩm Xuyên cần giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát trang trại chăn nuôi tổng hợp của ông Nguyễn Đình Điểm ở thôn Đông Mỹ, xã Cẩm Thành.

Để giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII, huyện Cẩm Xuyên đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xem xét, giải quyết các nội dung.

Cẩm Xuyên cần giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, huyện đã và đang tập trung giải quyết các nội dung kiến nghị như: tình trạng nhiều dự án đầu tư đã được cấp đất khá lâu nhưng chưa triển khai dự án; việc xử lý các tài sản công gắn liền với đất dôi dư sau sáp nhập đơn vị hành chính; tiến độ thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là giải quyết việc cấp đất trái thẩm quyền, đất có nguồn gốc trước năm 1980; việc tổ chức đấu giá mỏ vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn.

Cẩm Xuyên cần giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình: Đề nghị Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ chấp thuận đầu tư, giao đất thực hiện dự án xây dựng công trình nước sạch vùng Nam Cẩm Xuyên cho Công ty Cổ phần Phát triển nước sạch Thiên Cầm để doanh nghiệp có căn cứ đầu tư theo quy định.

Bên cạnh đó, huyện Cẩm Xuyên cũng tập trung xử lý các kiến nghị của cử tri đối với tình trạng đấu giá các lô đất mà không đầu tư hạ tầng, không quy hoạch thành cụm dân cư trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ đi qua các địa phương; nâng cấp, sửa chữa tuyến đường giao thông Cẩm Lĩnh – Kỳ Xuân, nâng cấp sửa chữa kè biển Cẩm Nhượng; triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn khôi phục sản xuất đối với các doanh nghiệp và giống cây trồng, vật nuôi cho người dân các vùng chịu ảnh hưởng của lũ lụt; việc đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch cho vùng Nam Cẩm Xuyên…

Mặc dù đã quan tâm, tập trung giải quyết các kiến nghị của cử tri nhưng do một số kiến nghị chủ yếu thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh nên việc giải quyết dứt điểm các kiến nghị còn gặp nhiều khó khăn, chưa được xử lý dứt điểm.

Cẩm Xuyên cần giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri

Phó Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Thái Văn Sinh: Đề nghị huyện Cẩm Xuyên làm rõ thêm về thực trạng và giải pháp xử lý đối với tình trạng đấu giá các lô đất bám đường mà không đầu tư hạ tầng, không quy hoạch thành cụm dân cư trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ đi qua các địa phương.

Tại buổi làm việc, huyện Cẩm Xuyên đã nêu những khó khăn trong quá trình giải quyết các kiến nghị của cử tri và đề xuất một số nội dung liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh để phối hợp giải quyết dứt điểm.

Một số đại biểu đề xuất Đoàn giám sát HĐND tỉnh có kiến nghị đối với UBND tỉnh xem xét lồng ghép, bố trí các nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực hiện một số dự án cấp bách trên địa bàn; có ý kiến đối với Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà trong việc đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc dự án, tránh lãng phí quỹ đất, tài sản đã đầu tư trước đây...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả huyện Cẩm Xuyên đạt được trong giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

Cẩm Xuyên cần giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ kết luận buổi làm việc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ yêu cầu huyện Cẩm Xuyên trên cơ sở các kiến nghị của cử tri, cần tiếp tục quyết liệt giải quyết dứt điểm từng nội dung. Bên cạnh đó, huyện cần rà soát các công trình, dự án còn vướng mắc trên địa bàn, tham mưu các giải pháp để sớm xử lý, đảm bảo đúng quy định.

Trước mắt, huyện Cẩm Xuyên cần tập trung xử lý những dự án gây ô nhiễm môi trường mà cử tri phản ánh; về việc đập Đá Hàn (xã Cẩm Quan) cung cấp nước thô cho Nhà máy nước Cẩm Xuyên không đảm bảo vệ sinh, huyện cần làm việc với các sở, ngành để quan tâm đầu tư đường ống dẫn nước từ hồ Kẻ Gỗ hoặc hồ Bộc Nguyên....

Đối với các kiến nghị của huyện Cẩm Xuyên, Đoàn giám sát HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast