Chính thức thông xe giai đoạn 1 QL 1A đoạn Nam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ (QL) 1A đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Đèo Con (Kỳ Anh) đã chính thức được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1 (hoàn thành phần thảm bê tông nhựa lớp 1 trên toàn tuyến) vào những ngày đầu tháng 11 này, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Từ nửa cuối tháng 10 đến nay, thời tiết không mấy thuận lợi, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của các đơn vị trên toàn tuyến QL 1A từ Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Đèo Con.

Chính thức thông xe giai đoạn 1 QL 1A đoạn Nam Hà Tĩnh ảnh 1

Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tập trung máy móc thi công đoạn nút giao Đèo Con (Kỳ Anh).

Tuy nhiên, tranh thủ những ngày nắng ráo, các đơn vị tập trung máy móc, phương tiện và nhân lực hoàn thành những mét thảm cuối cùng vào ngày 10/11/2014. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành công trình, bàn giao, đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2014, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chất lượng công trình được các chủ đầu tư và đơn vị thi công đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, sau một thời gian hoàn tải, không xuất hiện tình trạng nứt, lún hằn vệt bánh xe như đã từng xẩy ra ở đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Ông Trần Văn Tùng - Giám đốc Ban Quản lý và Điều hành dự án Sở GTVT - đơn vị chủ đầu tư, cho biết: “Khi bắt đầu triển khai dự án, chúng tôi hết sức lo lắng do phải chịu nhiều áp lực cả về chất lượng và tiến độ. Ở một công trình vừa thi công, vừa khai thác như QL 1A lại càng phải quan tâm hơn về vấn đề này. Với sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công, đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn toàn yên tâm. Việc thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến sớm 3 tháng đồng nghĩa với việc giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời khẳng định sự quan tâm của chính quyền địa phương trong công tác GPMB cũng như năng lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công trên toàn tuyến”.

Chính thức thông xe giai đoạn 1 QL 1A đoạn Nam Hà Tĩnh ảnh 2
Các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành những mét đường còn lại tại xã Kỳ Phương - Kỳ Anh (ảnh chụp ngày 5/11/2014).

Ông Trương Đức Liên, đại diện chủ đầu tư Ban Quản lý dự án ATGT (Bộ GTVT) - đơn vị chủ đầu tư dự án thành phần 2, cho biết: Đến thời điểm này, 33 km do đơn vị làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1. Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm, sát cánh của cấp ủy, chính quyền các cấp với chủ đầu tư trong khâu GPMB. Bất cứ ý kiến đề xuất nào của chủ đầu tư cũng được chính quyền tập trung tháo gỡ một cách kịp thời. Mặt bằng được bàn giao sớm nên các nhà thầu đã tập trung phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công.

Với tổng mức đầu tư toàn tuyến xấp xỉ 3.300 tỷ đồng, trong đó, kinh phí GPMB 266 tỷ đồng, còn lại là kinh phí xây lắp, đến nay, cả 2 dự án thành phần đã được các chủ đầu tư giải ngân đạt gần 100% số vốn được phân bổ theo từng giai đoạn. Đây là điều kiện để các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Dương Văn Biên - Giám đốc Công ty CP Xây dựng 666 - đơn vị thi công gói thầu số 11 của dự án thành phần 1 do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, cho biết: “Đơn vị chúng tôi trúng thầu thi công 5 km đoạn qua xã Kỳ Khang (Kỳ Anh). Đến cuối tháng 8/2014, công ty đã hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp 1 và sau hơn 2 tháng thử hoàn tải, chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Hiện, đơn vị đang chờ ý kiến của chủ đầu tư để tiến hành thảm bê tông nhựa lớp 2. Dự kiến, gói thầu của chúng tôi chỉ 10-15 ngày là hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp 2”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast