Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra đầu tư, sản xuất tại Can Lộc, Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở ngành, địa phương đi kiểm tra sản xuất, kinh doanh tại Can Lộc, Đức Thọ.

chu tich ubnd tinh dang quoc khanh kiem tra dau tu san xuat tai can loc duc tho
chu tich ubnd tinh dang quoc khanh kiem tra dau tu san xuat tai can loc duc tho

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra tình hình sản xuất lúa và rau màu vụ xuân tại các xã Khánh Lộc, Thượng Lộc (Can Lộc)

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn đã đi kiểm tra tình hình sản xuất lúa và rau màu vụ xuân tại các xã Khánh Lộc, Thượng Lộc (Can Lộc). Theo báo cáo của các địa phương, hiện đang thời điểm các trà lúa thời kỳ cuối để nhánh, một số diện tích gieo cấy sớm bước vào thời kỳ phân đốt. Tuy nhiên, tình hình bệnh đạo ôn diễn biến khá phức tạp. Tại các xã Trung Lộc, Thượng Lộc, Khánh Lộc…, diện tích nhiễm bệnh hơn 100 ha, chủ yếu trên các giống VTNA2, VTNA6, nếp 98, tỷ lệ bệnh 3-5%, có nơi 10%.

Chỉ đạo ngay trên đồng ruộng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các địa phương tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, theo dõi, bám sát tình hình diễn biến sâu bệnh và có giải pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả; gắn trách nhiệm đến từng tổ chức, cá nhân trong việc hướng dẫn và phòng trừ sâu bệnh. Địa phương nào không quan tâm, chỉ đạo thiếu quyết liệt, không sâu sát để dịch bệnh phát sinh gây hại trên diện rộng, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn kiểm tra thực địa tiến độ thi công Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, đến nay các hạng mục đang triển khai thi công cơ bản đảm bảo tiến độ. Hiện đang còn một số vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, GPMB và thủ tục khai thác vật liệu đất đắp kênh.

chu tich ubnd tinh dang quoc khanh kiem tra dau tu san xuat tai can loc duc tho

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra thực địa tiến độ thi công Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Qua thực tế kiểm tra tiến độ thi công và nghe các đơn vị, địa phương báo cáo những vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, đây là công trình thủy lợi đa mục tiêu, phục vụ lợi ích cộng đồng, có ý nghĩa KT-XH rất quan trọng. Vì vậy, các sở ngành, địa phương cần phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung GPMB, đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đi thị sát tuyến đường vượt lũ Thọ Tường – Yên Xuân và cầu Thọ Tường (Đức Thọ). Cầu Thọ Tường bắc qua sông La được xây dựng từ năm 1999. Trải qua qua thời gian dài và sự tác động của các phương tiện giao thông, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

chu tich ubnd tinh dang quoc khanh kiem tra dau tu san xuat tai can loc duc tho

Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tuyến đường vượt lũ Thọ Tường – Yên Xuân và cầu Thọ Tường Đức Thọ- Hà Tĩnh

Trước nhu cầu bức thiết đầu tư xây dựng cầu Thọ Tường nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đặc biệt là góp phần phát triển KT-XH, kết nối liên vùng phía Tây của Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở ngành liên quan nghiên cứu, lập dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đến kiểm tra hoạt động đầu tư xây dựng và sản xuất tại Cụm công nghiệp Thái Yên (Đức Thọ), do Công ty CP Đầu tư IDI làm chủ đầu tư. Cụm công nghiệp Thái Yên có quy mô diện tích 15,7ha, với tổng số vốn đầu tư đã thực hiện hơn 59 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ lấp đầy tại cụm công nghiệp này đạt 30%, với 30 doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia hoạt động.

chu tich ubnd tinh dang quoc khanh kiem tra dau tu san xuat tai can loc duc tho
chu tich ubnd tinh dang quoc khanh kiem tra dau tu san xuat tai can loc duc tho

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong việc triển khai xây dựng cụm công nghiệp đảm bảo tiến độ, chất lượng, đặc biệt đã có những chính sách thu hút doanh nghiệp vào sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện đảm bảo hệ thống môi trường, xử lý nước thải, công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt có những chính sách tốt hơn nữa để đảm bảo tỷ lệ lấp đầy ngày càng cao.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast