Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa các phương án chọn cấp nước cho KKT Vũng Áng

Chiều 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã có chuyến đi kiểm tra thực địa các phương án chọn cấp nước cho KKT Vũng Áng.

KKT Vũng Áng hiện có hàng trăm dự án vào đầu tư với số tiền lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, trong đó có nhiều dự án đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thành, chuẩn bị đi vào hoạt động nên việc lo vấn đề cấp nước cho các dự án này là vô cùng cấp bách. Hiện tại, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn được tỉnh chọn làm đơn vị chủ đầu tư xây dựng nhà máy cấp nước cho KKT Vũng Áng. Trong chuyến khảo sát, đoàn đã trực tiếp đến một số vùng và nghiên cứu các vấn đề liên quan để lựa chọn phương án cấp nước thích hợp nhất. Sau khi khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh giao các bên liên quan tập trung cao độ cho việc lựa chọn và giải quyết các vấn đề liên quan để chọn được phương án và triển khai xây dựng trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh giao BQL KKT Vũng Áng, chủ đầu tư và các đơn vị, sở, ngành phải chọn được phương án trước ngày 24/8. Sau khi chọn được phương án, khẩn trương khảo sát, đánh giá kỹ về mức độ ảnh hưởng của dự án và báo cáo cụ thể để UBND tỉnh nghe lại và hoàn tất thủ tục lien quan để phê duyệt dự án; các bên liên quan khẩn trương tính toán mức độ ảnh hưởng của dự án và tiến hành đền bù, GPMB để xây dựng dự án trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: cần tập trung giải quyết đồng bộ, kịp thời các vấn đề liên quan, đặc biệt là phải kiểm định chất lượng nước và làm việc với khách hàng để thống nhất về tiêu chuẩn chất lượng nước; khẩn trương tập trung cắm mốc vị trí xây dựng dự án, tiến hành công tác đền bù, GPMB…

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã kiểm tra hướng tuyến cấp nước cho dự án FORMOSA và kiểm tra tiến độ xây dựng dự án FORMOSA, dự án nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast