Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác tỉnh Gangwon Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 23/12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wee Cho Wan - cựu nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc, Tham mưu trưởng của Thống đốc tỉnh Gangwon Hàn Quốc nhân chuyến thăm và điều tra các điều kiện KT-XH tại Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của ông Wee Cho Wan đối với Hà Tĩnh và vui mừng được đón tiếp đón phái đoàn tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác tỉnh Gangwon Hàn Quốc ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giới thiệu sản phẩm do Hà Tĩnh chế
biến từ nhung hươu

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin với đoàn về tình hình KT-XH của Hà Tĩnh, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên cũng như hạ tầng xã hội, cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư."

Bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Hà Tĩnh, ông Wee Cho Wan cho biết, quá trình tìm hiểu, điều tra các điều kiện KT- XH của địa phương, phái đoàn có ấn tượng rất tốt về Hà Tĩnh, đặc biệt là đối với cá nhân ngài Chủ tịch UBND tỉnh và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Chuyến đi này, phái đoàn đã được Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh dẫn tham quan một số mô hình, đặc biệt là thăm KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chụp hình lưu niệm với đoàn
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chụp hình lưu niệm với đoàn

“Phái đoàn đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường và sẽ có kết nối với các DN Hàn Quốc để đầu tư vào lĩnh vực này ở Hà Tĩnh’- ông Wee Cho Wan nhấn mạnh.

Ông Wee Cho Wan đề nghị Hà Tĩnh cử doanh nghiệp chịu trách nhiệm kết nối với phái đoàn về việc xúc tiền đầu tư trong lĩnh vực môi trường để thúc đẩy tiến độ thực hiện.

Ông Wee Cho Wan cũng gợi ý sẽ giúp đỡ Hà Tĩnh trong vấn đề đào tạo nhân lực cho công tác môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hà Tĩnh và mong muốn ông Wee Cho Wan sẽ tích cực kết nối, giúp đỡ để hai tỉnh Giangwon và Hà Tĩnh xây dựng mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast