Chuẩn bị phê duyệt, triển khai Trung tâm nhiệt điện Vũng Áng 3

Chiều 2-3, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công thương tổ chức cuộc họp nghe Cồng ty CP tư vấn xây dựng điện 4 (PECC4) báo cáo quy hoạch Trung tâm nhiệt điện Vũng Áng 3. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, đại diện một số sở, ngành liên quan cùng dự.

Nhà máy nhiệt điện phải phù hợp với tình hình phát triển của địa phương và ngành điện trong tương lai. Ảnh minh họa từ Internet

Nhà máy nhiệt điện phải phù hợp với tình hình phát triển của địa phương và ngành điện trong tương lai. Ảnh minh họa từ Internet

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3 được chia làm 3 giai đoạn, tương ứng với 2 nhà máy, nhà máy 3.1 và nhà máy 3.2, tổng công suất 2.400 MW. Địa điểm xây dựng nhà máy tại xã Kỳ Phương (Khu kinh tế Vũng Áng), cách Quốc lộ 1A khoảng 700m và cách cảng nước sâu Vũng Áng xấp xỷ 7km.

Theo ý kiến của một số đại biểu, tuy đơn vị tư vấn đã có những ý tưởng khá mới trong việc quy hoạch tổng thể dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3, song bản quy hoạch này vẫn còn bộc lộ một số hạn chế nhất định cần chỉnh sửa như: Quy mô và việc bố các bến cảng tiếp nhận than, khu vực bãi thải xỉ...chưa thật hợp lý, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển và đặc biệt là chưa tạo được sự gắn kết giữa các trục giao thông chính trong khu vực Khu kinh tế Vũng Áng.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu đơn vị tư vấn cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp và tiến hành chỉnh sửa, bổ sung quy hoạch Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3 một cách hợp lý. Ngoài ra, việc quy hoạch phải có tầm chiến lược thực sự song cũng phải bám sát thực tiễn, hợp với tình hình phát triển của Khu kinh tế Vũng Áng và ngành điện Việt Nam trong tương lai. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, PECC4 sớm chỉnh sửa, hoàn thiện dự án để các ngành liên quan, xem xét phê duyệt, triển khai thực hiện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast