Cục Thuế Hà Tĩnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

(Baohatinh.vn) - Cục Thuế Hà Tĩnh đang đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ qua nhiều kênh thông tin để người nộp thuế là các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2022 trước thời hạn ngày 31/3/2023.

Để triển khai hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong quyết toán thuế năm 2022, từ cuối tháng 2/2023, Cục Thuế Hà Tĩnh đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn tài chính và kế toán FAC (Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn. Thông qua hội nghị, hơn 2.000 doanh nghiệp đã được cung cấp các thông tin như: thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, thời hạn nộp thuế; hướng dẫn kê khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân năm 2022.

Cục Thuế Hà Tĩnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Cục Thuế Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn tài chính và kế toán FAC tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp quyết toán thuế năm 2022

Ông Nguyễn Xuân Thường - Trưởng phòng Tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hà Tĩnh) cho biết: “Năm nay, ngành chủ động triển khai tập huấn rộng rãi về công tác quyết toán thuế để vừa tuyên truyền, vừa hỗ trợ. Thông qua kết nối trực tuyến, đơn vị cũng chủ động nắm bắt các vướng mắc phát sinh để từ đó kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp. Tại hội nghị, đơn vị đã tiếp nhận và giải đáp hơn 70 câu hỏi liên quan đến công tác quyết toán thuế”.

Những ngày này, trên website và trên các trang mạng xã hội: zalo, facebook của ngành, Cục Thuế Hà Tĩnh thường xuyên đăng tải đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu các nội dung phục vụ quyết toán thuế để các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế quan tâm dễ dàng truy cập và thực hiện đúng quy định. Ngoài ra, Cục Thuế Hà Tĩnh còn gửi văn bản để đôn đốc người nộp thuế nộp hồ sơ quyết toán thuế đúng hạn, tránh trường hợp nộp chậm dẫn đến phải nộp tiền phạt theo Điều 42 Nghị định 125/2020/NĐ-CP".

Cục Thuế Hà Tĩnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Trang Facebook của Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đăng tải các thông tin hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Theo quy định, thời hạn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân với các tổ chức chi trả chậm nhất là ngày 31/3/2023. Cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế thì thời hạn quyết toán chậm nhất là ngày 04/5/2023.

Năm 2023, toàn tỉnh có 6.665 đơn vị phải nộp tờ khai quyết toán thuế năm 2022. Cục Thuế Hà Tĩnh phấn đấu số lượng hồ sơ quyết toán thuế nộp theo phương thức điện tử đạt trên 90%. Đến thời điểm này, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận hồ sơ tờ khai của 1.956 đơn vị, đạt tỷ lệ 29,3%. Hiện nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đang phân công cán bộ trực tiếp liên hệ với người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức để đôn đốc, hỗ trợ việc lập và nộp tờ khai quyết toán thuế năm 2022.

Cục Thuế Hà Tĩnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Phòng Tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế thường xuyên tiếp nhận và giải đáp thắc mắc về quyết toán thuế qua điện thoại

Ông Trần Đình Đạt - Trưởng phòng Kê khai và Kế toán thuế (Cục Thuế Hà Tĩnh) cho biết: “Thông thường, từ ngày 20/3 trở đi, lượng hồ sơ mà phòng tiếp nhận sẽ nhiều. Hiện nay, Phòng Kê khai và Kế toán thuế đang bố trí cán bộ làm thêm ngoài giờ, kể cả các ngày nghỉ trong tuần để hỗ trợ người nộp thuế. Lượng hồ sơ quyết toán những ngày cuối thời hạn sẽ dồn dập, vì vậy, các đơn vị nên nộp sớm để tránh trường hợp hệ thống bị nghẽn mạng khiến việc quyết toán bị chậm và phải nộp phạt”.

Với phương châm luôn sẵn sàng hỗ trợ và là người đồng hành cùng người nộp thuế trong “mùa” quyết toán thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh đang “tiếp sức” để đối tượng nộp thuế cập nhật hồ sơ theo đúng mẫu biểu, quyết toán thuế theo đúng quy định. Từ việc đồng hành, hỗ trợ, lắng nghe và đáp ứng tốt nhất các nguyện vọng của người nộp thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh đang từng bước nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp và người dân để từ đó đẩy mạnh công tác thu ngân sách năm 2023.

Cục Thuế Hà Tĩnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Cục Thuế Hà Tĩnh tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của người dân.

Dự kiến, vào ngày 21/3/2023, Tổng cục Thuế sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến và livestream trên fanpage facebook của ngành để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

ngày 23/3/2023, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến và livestream trên fanpage facebook của ngành để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast