Cục thuế Hà Tĩnh truy thu hơn 33,7 tỷ đồng tiền nợ thuế

(Baohatinh.vn) - Để truy thu các khoản tiền thuế doanh nghiệp còn nợ đọng, ngoài việc đôn đốc, Cục Thuế Hà Tĩnh đã ban hành hàng loạt quyết định cưỡng chế tài khoản ngân hàng.

Cục thuế Hà Tĩnh truy thu hơn 33,7 tỷ đồng tiền nợ thuế

Cán bộ ngành Thuế Hà Tĩnh thực hiện gửi thông báo nợ qua mail của doanh nghiệp và người nộp thuế

Thực hiện công tác thu hồi nợ, Cục thuế Hà Tĩnh đã ban hành các công văn chỉ đạo, đôn đốc và tăng cường thực hiện các biện pháp thu hồi nợ thuế. Đơn vị đã thực hiện 100% việc đôn đốc, thu hồi nợ qua điện thoại, tin nhắn, gửi mail đối với các doanh nghiệp còn nợ tiền thuế, tiền phạt chưa nộp thuế vào ngân sách Nhà nước (NSNN). Đến thời điểm này, Cục thuế Hà Tĩnh đã ban hành 26.556 lượt thông báo nợ cho 4.917 doanh nghiệp và người nộp thuế.

Cục thuế Hà Tĩnh truy thu hơn 33,7 tỷ đồng tiền nợ thuế

Cục thuế Hà Tĩnh tăng cường phối hợp với Kho bạc nhà nước để thu hồi nợ thuế, tăng thu NSNN. (Trong ảnh: Giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh)

Một trong những biện pháp quyết liệt được Cục thuế Hà Tĩnh triển khai để thu hồi nợ là cưỡng chế qua tài khoản doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Cục thuế Hà Tĩnh đã ban hành 5.584 quyết định cưỡng chế đối với 1.317 doanh nghiệp bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản tiền gửi của người nộp thuế, qua đó thu được 33,7 tỷ đồng tiền nợ thuế vào NSNN.

Tính đến ngày 15/8/2020, tổng số tiền thuế nợ của Cục thuế Hà Tĩnh ước khoảng 193,3 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ so với dự toán thu ngân sách nội địa cả năm là 4,5 %. Theo quy định của Tổng cục Thuế, tổng số tiền nợ thuế so với dự toán thu ngân sách nội địa cả năm chiếm dưới 5%. Như vậy, tỷ lệ nợ so với dự toán thu của Cục thuế Hà Tĩnh hiện đang ở mức thấp hơn so với quy định chung của toàn ngành.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast