Đẩy nhanh GPMB và xây dựng các công trình trọng điểm tại KKT Cầu Treo

Ngày 2/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Quyết định 162 Nguyễn Thiện đã có buổi làm việc với các đơn vị thành viên BCĐ thực hiện Quyết định 162, lãnh đạo huyện Hương Sơn, HĐGPMB huyện Hương Sơn và BQLKKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo dể nghe báo cáo tiến độ GPMB và xây dựng các công trình trọng điểm tại KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Tại KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo hiện có 7 công trình, dự án đang tiến hành triển khai. Công trình dự án bến xe Tây Sơn có 11 hộ và 2 công trình tập thể ảnh hưởng, trong đó có 4 hộ phải di dời, hiện còn 4 hộ chưa nhận tiền; Dự án đường nối QL 8 A vào khu TĐC Hà Tân có 38/38 hộ đã nhận tiền, đã bàn giao đủ mặt bằng và thi công cơ bản xong; dự án xây dựng cổng kiểm soát nội địa (Cổng B) gồm 14 hộ gia đình và 2 tập thể bị ảnh hưởng, trong đó có 4 hộ phải di dời, đến nay, còn 3 hộ chưa nhận tiền; dự án Khu TĐC xóm Tân Thuỷ có 30 hộ ảnh hưởng, trong đó có 14 hộ phải di dời, hiện Hội đồng bồi thường đã tính toán xong, đang trình thẩm định; Công trình nghĩa trang xã Sơn Tây có 10 hộ và 8 ngôi mộ ảnh hưởng, hiện đã chi trả xong và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu; dự án hạ tầng kỹ thuật khu vực cổng B có 85 hộ ảnh hưởng, tronhg đó 20 hộ phải di dời, hiện đã có 79/85 hộ đã nhận tiền; Dự án khu CN Đại Kim có 286 hộ ảnh hưởng, hiện đã kiểm kê xong (còn 6 hộ chưa lập biên bản kiểm kê đất vườn vì chưa thống nhất được phạm vi giải toả).

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Hội đồng bồi thường GPMB huyện Hương Sơn báo cáo tiến độ GPMB và xây dựng các công trình trọng điểm, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện vui mừng vì những kết quả đã đạt được và đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, trong đó, đặc biệt là HĐBTGPMB huyện Hương Sơn và BQLKKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo trong việc đẩy nhanh tiến độ GPMB trong KKT thời gian qua. Thời gian tới, PCT UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục có sự nỗ lực cao hơn và phối hợp chặt chẽ hơn nữa; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ GPMB các công trình, dự án, sớm bàn giao cho nhà thầu xây dựng kịp tiến độ; phải tập trung mọi nỗ lực để đo đạc, lập hồ sơ, thẩm định, phê duyệt hồ sơ... Đặc biệt, chú trọng đẩy nhanh tiến độ GPMB và khẩn trương xây dựng các khu TĐC; khu nghĩa trang xã Sơn Tây, KCN Đại Kiim, hạ tầng Cổng B.... để đáp ứng yêu cầu phát triển của KKT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast