Đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển TP. Hà Tĩnh thành đô thị loại II

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (16/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh có buổi làm việc với Phái đoàn Quản lý dự án thuộc Văn phòng thường trú Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam để thông báo tình hình triển khai thực hiện dự án phát triển TP. Hà Tĩnh thành đô thị loại II.

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 1586/QĐ-UBND ngày 5/6/2013, với tổng nguồn vốn 42,12 triệu USD, trong đó vốn vay ADB 31,67 triệu USD, 10,45 triệu USD đối ứng.

Đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển TP. Hà Tĩnh thành đô thị loại II ảnh 1

Dự án được triển khai trong 5 năm (từ tháng 3/2014 đến 3/2019), do UBND TP. Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, BQL Dự án cải thiện môi trường đô thị miền Trung - TP. Hà Tĩnh thực hiện.

Sau hơn một năm triển khai, đến nay dự án đã hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công, tổng dự toán và lập hồ sơ mời thầu. Công tác tuyển chọn tư vấn môi trường và tư vấn tái định cư đã được thực hiện.

TP. Hà Tĩnh cũng đã hoàn thành việc cập nhật, đánh giá môi trường cho 3 gói thầu và được ADB phê duyệt; kế hoạch đấu thầu các gói thầu xây lắp của tiểu dự án Hà Tĩnh đã được ADB phê duyệt cập nhật, hiện nay UBND TP. Hà Tĩnh đã trình Sở KH & ĐT thẩm định, UBND tỉnh phê duyệt.

Dự kiến, tất cả các hồ sơ mời thầu sẽ được ADB duyệt xong trong khoảng thời gian từ 15/7 đến 10/8/2015; UBND TP. Hà Tĩnh sẽ tiến hành phê duyệt các hồ sơ mời thầu trước 20/8/2015.

Đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển TP. Hà Tĩnh thành đô thị loại II ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Các sở, ngành cần ưu tiên, quan tâm trong việc xử lý hồ sơ liên quan đến để góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định vai trò, tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của TP. Hà Tĩnh. Để dự án triển khai thuận lợi, công tác đền bù, GPMB, TĐC đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều dự án, công trình lớn nên có nhiều kinh nghiệm trong GPMB. Tỉnh cũng sẽ bố trí kịp thời nguồn vốn đối ứng để đảm bảo việc bồi thường, GPMB càng sớm, càng tốt.

Đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển TP. Hà Tĩnh thành đô thị loại II ảnh 3

Ông Lương Phan Kỳ - Giám đốc Sở GTVT: Đối với những thay đổi, điều chỉnh thiết kế có quy mô nhỏ thì UBND tỉnh nên ủy quyền cho chủ đầu tư được phê duyệt để giảm bớt thời gian...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, BQL Dự án cần soát xét lại các yêu cầu của ADB để triển khai dự án được thuận lợi, đúng cam kết; các sở, ngành cần ưu tiên, quan tâm trong việc xử lý hồ sơ liên quan, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển TP. Hà Tĩnh thành đô thị loại II ảnh 4

Ông Đỗ Nhật Hoàng (bên trái) - Trưởng phòng Quản lý dự án, Văn phòng ADB tại Việt Nam cho rằng, Hà Tĩnh cần tập trung cho việc GPMB để bàn giao mặt bằng đúng thời gian.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Phái đoàn Quản lý dự án thuộc Văn phòng thường trú ADB tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Hà Tĩnh trong việc tài trợ, thực hiện các dự án của ADB trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast