Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/10, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị đánh giá tình hình thực hiện xây dựng cơ bản 9 tháng đầu năm; cho ý kiến về kết quả khảo sát, xây dựng đề án theo Kết luận 05 của BTV Tỉnh uỷ.

day nhanh tien do xay dung co ban tren dia ban tp ha tinh

Năm 2016, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có các văn bản giao chỉ tiêu, nguồn phân bổ kế hoạch và kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện công trình xây dựng cơ bản. 9 tháng đầu năm 2016, thành phố đã triển khai thực hiện 100 công trình xây dựng, trong đó có 31 công trình chuyển tiếp, 69 công trình khởi công mới; đến nay đã hoàn thành 49 công trình.

Nhìn chung, tiến độ thực hiện các công trình, dự án vẫn còn chậm, chưa đạt kế hoạch đề ra; việc quản lý chất lượng công trình xây dựng chưa được quan tâm chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên; chưa tập trung cao và chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ hồ sơ để giải ngân các nguồn vốn đã bố trí, nhất là nguồn ngân sách tỉnh.

Tiến độ giải ngân nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và vốn ngân sách tỉnh đến cuối tháng 9/2016 là hơn 47,6tỷ đồng, đạt 37,04% kế hoạch. Nợ xây dựng cơ bản đến cuối tháng 9/2016 là hơn 363,6 tỷ đồng.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân chính của việc chậm tiến độ thực hiện các công trình như: các phường, xã được giao làm chủ đầu tư chưa chủ động trong việc khảo sát, lập hồ sơ đầu tư; sự phối hợp giữa các phòng, ban với xã, phường và các chủ đầu tư chưa cao; năng lực hành nghề của một số đơn vị, cá nhân còn yếu; nguồn vốn đầu tư trên địa bàn thành phố còn nhiều khó khăn. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp nhằm xây dựng kế hoạch bố trí vốn đầu tư xây dưng cơ bản năm 2017.

day nhanh tien do xay dung co ban tren dia ban tp ha tinh

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Hà Văn Trọng phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng đã cho ý kiến vào kết quả khảo sát xây dựng đề án nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị theo Kết luận 05 ngày 29/6/2016 của BTV Tỉnh uỷ.

Tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tập trung hoàn tất thủ tục hồ sơ, đẩy nhanh tiến độ giải ngân và tiến độ các công trình. Về xây dựng đề án theo Kết luận 05 của BTV Tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ đề nghị bám sát theo đề án chung của tỉnh, trong đó lưu ý khảo sát cụ thể, tuyên truyền sâu rộng, xây dựng giải pháp thực hiện hiệu quả, thuyết phục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast