Đoàn đại biểu quốc hội làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt nam

Tiếp theo chương trình hoạt động bên lề kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam. Dự buổi làm việc có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cùng lãnh đạo Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh và lãnh đạo BQL GPMB Dự án mỏ sắt Thạch Khê cùng lãnh đạo huyện Thạch Hà.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông báo về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Hà Tĩnh và đề cập một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến một số dự án Tập đoàn đang đầu tư tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Tập đoàn sớm có giải pháp quyết liệt hơn trong thời gian tới để giải quyết những vấn đề bức xúc về nguồn vốn đầu tư dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, về bồi thường, tái định cư về môi trường và cuộc sống, sinh hoạt của người dân 6 xã ở vùng mỏ đang gặp nhiều khó khăn

Công ty Cổ phần Sắt Thạch Khê đã đi vào hoạt động hơn 4 năm, nhưng đến nay, so với mục tiêu kế hoạch và lộ trình đặt ra, phần lớn các hạng mục công trình, tiểu hợp phần của Dự án đều bị chậm trễ; thiết kế kỹ thuật khai thác mỏ đến nay vẫn chưa hoàn thiện và chưa được phê duyệt. Mặc dù thời gian qua, Chính phủ, Bộ Công Thương, tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều buổi làm việc, nhiều văn bản chỉ đạo, nhưng việc triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, tỉnh Hà Tĩnh vẫn rất chậm và Dự án đang tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Để sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Tập đoàn với vai trò là cổ đông nòng cốt của Công ty Cổ phần Sắt Thạch Khê, chỉ đạo Công ty CP sắt Thạch Khê tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 164/TB-VPCP, các văn bản chỉ đạo của Bộ Công Thương và của tỉnh.

Lãnh đạo Tập đoàn đã cam kết thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ, Ngành liên quan và của tỉnh Hà Tĩnh đồng thời Tập đoàn sớm có văn bản báo cáo và đề nghị Chính phủ chỉ đạo sớm tái cơ cấu cổ đông TIC và hội đồng quản trị để tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn được giữ vai trò cổ đông chi phối nhằm thực hiện hiệu quả dự án Khai thác mỏ sắt Thạch Khê trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast